Một chi cục trưởng thi hành án ở Đà Nẵng bị tố tham ô

Theo nguồn tin này, ông chi cục trưởng và kế toán bị tố đã bỏ túi riêng khoản tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt hằng năm của cơ quan. Ngoài ra, hai người này còn ăn chặn một phần tiền lương và nhiều khoản phụ cấp của nhân viên bảo vệ, tạp vụ... đang làm việc tại Chi cục THADS. Tổng số tiền sai phạm ước trên 150 triệu đồng.

Cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Tân, Cục trưởng Cục THADS TP Đà Nẵng, cho hay đây là một đơn thư tố cáo nặc danh (không ghi rõ tên tuổi, địa chỉ người tố cáo). “Mặc dù là đơn thư nặc danh nhưng trong đó có những nội dung rõ ràng nên theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng chúng tôi phải làm rõ. Hiện chúng tôi đang làm nên chưa có kết luận cụ thể”. Cũng theo ông Tân, nội dung tố cáo xoay quanh những sai sót trong chỉ đạo, quản lý ngân sách của ông chi cục trưởng.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, xác nhận đã nhận được đơn tố cáo nói trên và chuyển cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Tuy nhiên, khi phía Huyện ủy vào kiểm tra thì phát hiện Cục THADS cũng đang xác minh. “Ban Nội chính Thành ủy đã yêu cầu Cục THADS tiến hành xác minh, sau khi có kết quả phải gửi qua Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Vì một vụ việc mà có nhiều đoàn cùng kiểm tra là không nên. Ban Nội chính Thành ủy sẽ theo dõi chặt vụ việc này” - ông Vân cho hay.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm