Nghi phạm đã làm gì sau khi sát hại 2 mạng người?

Như đã đưa tin, sáng nay (26-10), PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với C45 và các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành truy xét, bắt giữ Châu Minh Nhân khi Nhân đang có mặt tại một ngôi nhà ở đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nhân được xác định là nghi can trong vụ sát hại vợ và con trai ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu), xảy ra vào ngày 24-10 vừa qua.

Nghi phạm Châu Minh Nhân. (Nguồn: Facebook Châu Minh Nhân). Chiếc gậy Nhân cầm chụp hình cũng là hung khí gây án và đã bị thu giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nhân khai ý định ban đầu vào nhà ông Thường là để trộm yến, vì nhà ông Thường có nuôi yến trên tầng.

Trưa 24-10, Nhân đi vào nhà ông Thường từ cổng chính (cổng này không khóa bao giờ). Để tránh camera, Nhân có trùm theo áo mưa. Sau khi lấy yến xong, Nhân xuống nhà thì gặp cháu Toàn và ra tay sát hại.

Khi Nhân đang lục đồ thì bà Nga về. Không phát hiện bất thường, bà Nga lên lầu 1 vào phòng ngủ. Sau đó, Nhân lên lầu 1 và sát hại bà Nga ở trong phòng.

Sau khi ra tay, Nhân lấy một số tài sản trong nhà rồi ra lấy xe máy cháu Toàn bỏ trốn. Áo mưa và biển số xe Toàn, Nhân vứt trên đường bỏ chạy.

Chiếc xe tang vật, biển số đã bị Nhân vứt bỏ trên đường.

Sau khi về đến TP.HCM, Nhân gửi xe máy ở Bến xe Miền Đông và bắt xe đò ra Bình Định với mục đích đi đòi nợ người còn thiếu tiền khi thi công sân cỏ. Sau khi xong việc tại đây, Nhân bắt xe về TP.HCM ngay.
Sáng sớm 26-10, Nhân đến Bến xe Miền Đông lấy xe máy chạy qua đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) để tính xem mẫu cỏ mới thì bị công an bắt giữ với tang vật gồm một ĐTDĐ, một nhẫn, bông tai, dây chuyền... Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ xe máy Nhân lấy được từ nhà ông Thường để bỏ trốn và một con dao gây án, một cây gậy ba khúc và 19 viên đạn.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bùi Xuân Thường đã rất sốc, chưa thể cung cấp thông tin nhiều. Sau đó khi bình tĩnh hơn, ông đã kể về Nhân.

Theo đó, mấy ngày trước khi xảy ra vụ án, Nhân có xuống và ghé thăm ông Thường. Nhân thuê nhà nghỉ gần đó nghỉ lại. Ngày 22-10, ông Thường cho Nhân mượn xe máy mà vợ ông hay đi. Ngày hôm sau Nhân đã trả xe và nói sẽ đi Bình Định.

Nhưng không ngờ đến ngày 24-10 thì thảm án xảy ra. Được biết vợ chồng ông Thường có 3 người con và nạn nhân Bùi Phạm Đức Toàn là con trai duy nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm