Sinh viên ĐH Giao thông TP.HCM chạy GrabBike bị cướp sát hại

Ngày 21-10, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là anh Lê Nhật Hào (20 tuổi, ngụ Bình Thuận), sinh viên năm ba Trường ĐH Giao thông vận tải (quận 9, TP.HCM).

Vụ án mạng xảy ra tại khu vực vắng vẻ ở Bình Chánh. Ảnh: HT

Theo Phòng Công tác chính trị và sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải (quận 9, TP.HCM), nhà trường đã nắm được thông tin từ hôm qua và đã nhanh chóng phối hợp với gia đình, cơ quan chức năng xử lý vụ việc và đưa thi thể sinh viên này về quê an táng.

“Trước mắt, nhà trường đã hỗ trợ toàn bộ chi phí tang lễ, đưa về quê. Hôm nay Ban giám hiệu nhà trường đã cử đại diện và cùng với các em sinh viên chung lớp với em Hào ra quê nhà của em ở Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận để viếng. Do bạn này là bí thư đoàn của lớp nên nhà trường cũng thông báo cho hội sinh viên của thành phố tới chia sẻ, hỗ trợ” - đại diện nhà trường cho biết. 

Hào là sinh viên năm ba, lớp xây dựng dân dụng 1, khóa 57, em ở trọ cùng mẹ (đang làm tạp vụ tại TP.HCM).

Do cuộc sống khó khăn nên Hào chạy xe ôm công nghệ để phụ giúp thêm cho gia đình và trang trải học hành. “Ở quê Hào còn có em đang học lớp 12, hiện sống với bố” - đại diện nhà trường thông tin.

Theo một nguồn tin, ban đầu cảnh sát xác định được nghi can gây án tên là Lê Minh Thuận (sinh năm 2003, ngụ quận 6), hiện làm công nhân tại một cơ sở sản xuất vàng ở huyện Bình Chánh. Sau khi gây án, nghi can chạy xe máy của nạn nhân về nơi làm việc, vứt một áo mưa GrabBike trước nhà đối diện rồi bỏ trốn.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđưa tin, theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân phát hiện thi thể nam thanh niên nằm trong bụi cây gần đường Trịnh Quang Nghị, đoạn rẽ vào khu dân cư Phong Phú 4, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Kiểm tra, người dân phát hiện nạn nhân mặc áo GrabBike đã tử vong, trên cơ thể có vết thương do vật nhọn. Xung quanh cỏ có nhiều vết máu nhưng không có phương tiện và giấy tờ tùy thân.

Qua khám nghiệm, nạn nhân tử vong do nhiều vết thương đứt động mạch chủ, sốc mất máu.

Phía GrabBike cũng xác nhận đây là đối tác của mình và đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng xử lý cũng như hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm