Thêm một vụ tai nạn ở 'điểm đen' giao thông

Ngày 11-4, tại khu vực nút giao thông giữa đường Trường Chinh - Lê Trọng Tấn (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe bồn và xe máy.

Vào thời điểm trên, xe bồn mang BKS 29C-196.87 lưu thông trên đường Trường Chinh (từ ngã ba Huế về hướng cầu vượt Hòa Cầm) va chạm với xe máy BKS 43H1-037.93 do chị Trần Thị Kim Huệ (quê huyện Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển. Vụ tai nạn khiến chị Huệ bị hất văng ra đường, một chân bị cán nát. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến giao thông tại khu vực ngã tư này bị ách tắc cục bộ, nhiều xe tải, xe ben và các phương tiện khác xếp hàng dài trên đường.

Tình hình giao thông tại nút giao thông Trường Chinh - Lê Trọng Tấn khá phức tạp

Theo người dân địa phương, mặc dù đã được lắp đặt đèn tín hiệu nhưng tại nút giao thông này trước đó xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng, cho biết mật độ xe ben, xe tải chở hàng hóa lưu thông trên tuyến đường Trường Chinh quá dày đặc, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn. “Thành phố đã tìm cách giảm tải cho tuyến đường này. Trong đó có các quy định cấm xe khách, xe tải chở hàng hóa không có tuyến vào TP thì không được lưu thông qua tuyến này. Nhưng số lượng xe tăng lên quá nhiều. Ban ATGT TP đã đề nghị lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để hạn chế tình trạng xe chạy quá tốc độ, chở quá tải...” - ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, từ lúc có quy định cho phép nâng tốc độ chạy xe từ 40 km/giờ lên 60 km/giờ thì tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm hơn. “Hiện ban ATGT TP đang theo dõi tình hình giao thông ở tuyến đường này. Nếu tình hình giao thông mà nguy hiểm thì Ban ATGT sẽ có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ xem xét hạn chế tốc độ. Nếu cứ để xe chạy nhanh như vậy với mật độ xe dày đặc thì rất nguy hiểm” - ông Cường cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm