Tìm thấy bức thư vụ 4 người tử vong trong tư thế treo cổ

Chiều 20-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh và Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung lực lượng, phối hợp với cơ quan chức năng, tiếp tục điều tra làm rõ vụ bốn người trong một gia đình chết trong tư thế treo cổ trong nhà ở thôn Minh Châu (xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh).

Công an và cơ quan chức năng bảo vệ và khám nghiệm tại hiện trường.

Bốn người trong một gia đình cùng tử vong gồm: Anh Thành (29 tuổi), vợ anh Thành là chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi) và hai con là Nguyễn Đăng Khoa (sáu tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (bốn tuổi).

Thông tin điều tra ban đầu, sáng sớm 20-10, ông Nguyễn Văn Hà (trú thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp), cha ruột của chị Thanh, sang nhà con chơi. Khi vào phòng ngủ, ông Hà hoảng hốt phát hiện con gái, con rể và hai cháu treo cổ, bất động.

 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng. 

Ông Hà hô hoán người dân đến cứu con, cháu nhưng đã muộn, cả bốn người đều đã tử vong trước đó.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp xuống hiện trường điều tra vụ án. Qua khám nghiệm và điều tra ban đầu của công an, vợ chồng anh Thành và hai con đều chết trong tình trạng treo cổ.

Theo ông Lê Văn Vượng, Trưởng Công an xã Kỳ Hợp: Qua kiểm tra trong nhà, công an có phát hiện một lá thư nghi là của chị Thanh viết.

Trong bức thư có nêu câu chuyện anh Thành bị điều tra nghi là vào huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) trộm điện thoại. Rồi người dân đồn đoán và dị nghị sự việc anh Thành ăn trộm điện thoại. Có thể do không chịu được áp lực dị nghị nên vợ chồng đã nghĩ quẩn dẫn đến sự việc đau lòng...

Cảnh sát bảo vệ hiện trường và thực hiện khám nghiệm.

Thời gian qua, anh Thành chủ yếu làm nghề thợ sửa xe máy. Căn nhà của vợ chồng anh Thành, chị Thanh xây dựng chưa hoàn thiện, còn dở dang. Gia đình anh Thành thuộc diện hộ cận nghèo, thời gian gần đây xã có tài trợ để vợ chồng anh xây nhà. 

Trả lời báo chí, Đại tá Đặng Hoài Sơn cho biết: Cơ quan điều tra phải tiếp tục xác định yếu tố dẫn đến việc các nạn nhân chết để xử lý; còn nguyên nhân nào dẫn đến việc các nạn nhân tự treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang ráo riết để tập trung kết luận sớm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm