Truy nã phó giám đốc thuê 13 ôtô rồi cầm đi đánh bạc

Như báo Pháp Luật TP.HCM (số ra ngày 15-12) đã thông tin, ông Tùng bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ôtô. Theo đơn tố cáo của ông Quách Thọ Niên, do tin tưởng Tùng là phó giám đốc Công ty Phúc Anh (trụ sở tại đường Lữ Gia, quận 11, chuyên kinh doanh mua bán xe ôtô) nên ông Niên đã cho Tùng thuê 13 xe ôtô các loại. Sau đó, Tùng không giao trả xe theo hợp đồng mà chiếm đoạt luôn xe.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, Tùng thường xuyên đánh bạc tại các casino ở Campuchia và Macau và đã nợ khoảng 6 triệu USD. Để trả nợ cờ bạc, Tùng thuê xe ôtô của ông Niên mang đi cầm cố, hoặc làm giả giấy tờ để bán đứt với giá 200-700 triệu đồng/xe. Tổng cộng với 13 xe ôtô thuê của ông Niên, Tùng đã chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng và 80.000 USD.

Truy nã phó giám đốc thuê 13 ôtô rồi cầm đi đánh bạc ảnh 1

Trụ sở Công ty Phúc Anh - nơi ông Tùng làm phó giám đốc. Ảnh:  HOÀNG TUYẾT

Trước đó tại Công an quận 3, Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên trong thời gian Công an quận 3 lập hồ sơ khởi tố thì Tùng bỏ trốn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đỗ Minh Thành (Giám đốc Công ty Thành Phát tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo Tùng thế chấp chiếc xe BMW X5 và vay ông 100.000 USD. Sau một năm, Tùng không trả nợ theo cam kết, ông Thành xác minh mới biết hồ sơ xe BMW X5 có dấu hiệu giả mạo.

Báo Pháp Luật TP.HCM (số ra ngày 29-11) từng phản ánh về trường hợp bà Lê Thị Cẩm Hoàng (ngụ quận 3) bị một nhóm người lạ mặt dùng súng uy hiếp, ngăn chặn khi bà đến nhà ông Tùng đòi nợ. Theo đơn tố cáo của bà Hoàng, ông Tùng nợ bà Hoàng và mẹ của bà tổng cộng hơn 170.000 USD rồi bỏ trốn. Vụ việc này cũng đang được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM thụ lý điều tra.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm