Xảy ra tai nạn trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nạn nhân được xác định là Lê Văn L., (19 tuổi, quê Hà Tĩnh), làm việc thi công hạng mục đường ray tại dự án này.

Theo nhân chứng, khoảng 18 giờ 10 ngày 16-10 tại công trường thi công khu vực nhà ga Văn Quán (cách cầu Trắng Hà Đông khoảng 400 m về hướng Ngã Tư Sở), thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh  - Hà Đông, anh L. bị rơi từ trên cao xuống mặt đường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ hiện trường của Ban Quản lý dự án đường sắt đã cùng các đơn vị có mặt tại hiện trường nhanh chóng đưa anh L. vào BV 103 cấp cứu. Đồng thời kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và vào bệnh viện thăm hỏi, động viên nam công nhân và gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PHAN TUYẾN

Ông T., nhân viên bảo vệ một siêu thị gần hiện trường, cho biết khi ông đang làm việc thì có nghe thấy một tiếng động rất lớn, quay người ra thì đã thấy một người mặc bộ quần áo công nhân, đầu đội mũ bảo hộ lao động màu vàng nằm bất động trên đường, máu chảy nhiều.

“Tôi nhìn lên phía trên công trường thì thấy một tấm gỗ cốt pha bị gãy. Rất có thể đây là nguyên nhân vụ tai nạn” - ông T. cho hay.

Cũng theo các nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra tai nạn, mặc dù là giờ cao điểm nhưng rất may không có phương tiện nào đâm phải nam công nhân này.

Sáng 17-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), xác nhận sự việc trên.

Theo ông Thành, qua xác minh từ các công nhân làm cùng ca cho biết thời điểm xảy ra vụ việc là đã kết thúc ca làm việc, công nhân L. di chuyển từ mặt sàn dầm (nơi thi công đường ray) xuống sàn nhà ga qua lối cầu thang tạm tầng hai đã bước, nhảy cách bậc thang, trượt rơi vào sàn chống vật rơi và rơi xuống đường.

“Sự việc xảy ra là vô cùng đáng tiếc. Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ tiếp tục chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án kiểm tra, rà soát từng khâu, từng bước cũng như nêu cao ý thức của người lao động nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các bên xây lắp trong dự án, tham gia giao thông khu vực liền kề dự án và các bên thứ ba khác có liên quan...” - ông Thành khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm