Chưa rõ vì sao rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ở TP.HCM

Theo ông Hiệp, để xác định được nguyên nhân thì cần có thời gian dài và đội ngũ cán bộ nắm vững về chuyên môn nhưng hiện nay UBND quận không đáp ứng được những yêu cầu này. Vì thế quận chủ yếu làm công tác tuyên truyền để người dân phòng tránh bị cắn và cách sơ cứu khi bị rắn cắn.

Đến nay quận thống kê được tám trường hợp người dân đập chết rắn lục đuôi đỏ, trên địa bàn phường An Phú Đông nhiều nhất với số lượng năm con, phường Thạnh Xuân hai con và Thạnh Lộc một con. Có hai trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn và hiện nay tình trạng sức khỏe của hai người này đã ổn định. Ông Hiệp cho biết số liệu này do Trung tâm Y tế dự phòng quận tổng hợp, báo cáo nhưng theo ông có một số trường hợp người dân phát hiện rắn lục đuôi đỏ nhưng không báo cho chính quyền nên không nắm được hết số lượng thực tế.

Theo ghi nhận ngày 13-7, một người dân tại khu phố 3C, phường Thạnh Lộc tiếp tục đập chết một con rắn lục đuôi đỏ dài nửa mét.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…