Tôi cũng thắc mắc việc tên Nghĩa khai đã thân mật với nạn nhân, có thể tin được không?

Mặc dù bản thân tôi rất thông cảm trong trường hợp giết người để báo thù đối với kẻ giết hại người thân trong phim cổ trang Hongkong, nhưng không thể phủ nhận giết người là có tội. Và việc giết người vì tiền tài, danh lợi... thì thật đê tiện, bỉ ổi, không đáng sống trên thế gian.

Tôi cũng thắc mắc việc tên Nghĩa khai đã thân mật với nạn nhân, có thể tin được không? Với bản chất xấu xa, biết đâu hắn cố tình bôi nhọ nạn nhân để giảm nhẹ cho hành vi phạm tội của hắn và để gia đình nạn nhân mãi day dứt khôn nguôi thì sao? Người như hắn không thể tin được. Nên nhốt hắn tù rục xương không ân xá cho hắn biết thế nào là cuộc đời. Tử hình thì còn nhẹ quá. Con người ta sinh ra yêu thương là thế mà nó tàn ác vậy.

MEY (...choimey@yahoo.com)

Tôi theo dõi vụ này từ đầu. Phải nói rằng động cơ giết người cướp của là hoàn toàn chính xác. Đúng, tên Nghĩa khai do "ghen tuông" là dối trá, là xúc phạm đức hạnh cháu Phương Linh. Tội ác của tên Nghĩa muôn lần chết cũng không hết. Tội nghiệp đáng thương cho cháu Linh đã phải rơi vào cái bẫy giăng sẵn của kẻ ác.

LE HUNG (lehuy...@gmail.com)

Thật khủng khiếp. Giết người đã là tội lỗi, mà cắt đầu người ta nữa. Theo tôi nghĩ chắc Linh còn yêu Nghĩa nhiều lắm. Tôi thật sự tiếc cho nạn nhân, đã chia tay hai năm rồi sao trở lại làm gì? Giờ đây người đau đớn nhất là người cha đã nuôi con khôn lớn và cho học hành đến nơi đến chốn. Mấy người cờ bạc bất chấp mọi thủ đoạn và hay làm liều.

THUY (thuypham...@gmail.com)

Một hành động không còn tính người. Sát hại ngay cả người yêu cũ của mình. Quá tàn nhẫn.

PHƯƠNG THẢO (nguyenphuongthao...@gmail.com)

Kẻ này phải xử bắn.

PHAM QUANG HUNG (anhvanyeuem...@yahoo.com)

Tôi thấy nên xử chung thân đối với tên này vì hắn cần sống trong sự hối hận và ăn năn. Hắn cần có thời gian suy nghĩ lại việc mà hắn đã làm. Xử tử hình thì đơn giản quá rồi.

THUY NGA (thuynga...@yahoo.com)

Tôi rất đồng ý với ý kiến của bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM về việc "Truyền hình trực tiếp đủ thứ, sao không truyền hình trực tiếp phiên xử tên Nghĩa?". Tình hình hiện nay pháp luật chưa được đến với người dân nhiều, hiện nay bọn tội phạm ngày càng manh động, để người dân hiểu được pháp luật chấp hành và có ý thức chấp hành hành pháp luật, có tính răn đe rất tốt, tôi đề nghị đài truyền hình cả nước hàng tuần nên có chương trình này. Ngoài ra cần đưa lên truyền hình những tội phạm bị truy nã để dân biết phòng chống và cùng với chính quyền truy bắt hiệu quả hơn.

MINH QUANG (bebe...@yahoo.com)

Tôi có cùng quan điểm với bạn đọc về "Truyền hình trực tiếp đủ thứ, sao không truyền hình trực tiếp phiên xử tên Nghĩa?". Chúng ta nên có một chương trình truyền hình trực tiếp những vụ xử án mà xã hội quan tâm, hoặc là có tính giáo dục cho mọi người cùng xem.

PHUNG (quochuu...@yahoo.com.vn)

Tên Nghĩa đáng chết, nhưng phải truyền hình trực tiếp việc xử bắn tên này cho cả nước thấy. Có như vậy mới ngăn chặn những kẻ côn đồ, dã man, tàn bạo như vậy.

QUẢN TRUNG TRỰC (...bienkhoi@gmail.com)

Xã hội bây giờ thật phức tạp. Những người như tên Nghĩa cần phải tử hình ngay. Đề nghị phát trực tiếp phiên tòa xử án và buổi xử tử lên truyền hình để mọi người được chứng kiến.

THU TRANG (keosat...@yahoo.com)

Tên này thì không thể xử chung thân được. Chỉ tiếc là nhà nước không có luật tử hình bằng cách mà như tên Nghĩa gây ra cho Linh vậy.

NGUYỄN TẤN TÀI (taibinh...@yahoo.com)

Bản thân Linh tự nguyện tìm đến dục vọng với tên đồ tể Nghĩa thì ắt hẳn cô Linh cũng chả phải là một cô gái ngoan. Thôi thì pháp luật cứ chiếu y án mà thi hành, càng sớm càng tốt. Tôi cũng mong những chàng trai và những cô gái lấy đó làm bài học cho đường đời.

THẠCH ĐẠI NHÂN (kevin...@yahoo.com)

Xử bắn là hợp lý, chứ xử chung thân sau một thời gian lại ân xá là không tốt. Cô gái kia với cách sống thế cũng đáng trách. Đã chia tay rồi mà còn cặp với hắn, người yêu cô gái nghĩ gì nhỉ?

HOA MAI (chuathuong...@yahoo.com.vn)

Tôi thấy trong vụ án này, cô Linh có lỗi rất lớn. Cô có cuộc sống tình cảm không lành mạnh.

PHUNG HIEP (lan_be...@yahoo.com)

Đề nghị tử hình. Sao lại có người ác như thế?

THUONG (cuoiha...@yahoo.com)

Vụ án Nghuyễn Đức Nghĩa là hậu quả của nhiều nguyên nhân. Nhưng có một nguyên nhân là do game. Tôi thấy khắp nơi nhan nhản các cửa hàng game, chat. Một bộ phận thanh niên không học hành, không lao động, suốt ngày chỉ chơi game. Từ đây sinh ra nhiều tệ nạn xã hội, làm mất trật tự, an ninh. Tôi mong các cấp lãnh đạo cần có những biện pháp hạn chế hoặc xóa hẳn các cửa hàng game. Nên dẹp hết. Những người đứng đắn và những người cao tuổi vô cùng bức xúc. Mong nhà nước đặc biệt quan tâm vấn đề này.

MINH LÝ (ml...@yahoo.com)

Tôi nghĩ nên cho Nghĩa một cơ hội làm lại cuộc đời và trả giá những lỗi lầm đã gây ra. Vì trong con người ai cũng có tính thiện, chẳng qua là chưa bộc lộ thôi. Vì thế hãy cho Nghĩa một lối thoát. Tử hình thì nặng quá, dân tộc Việt Nam có câu: đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại. Nếu Nghĩa đã thực sự hối hận thì chúng ta cũng nên rộng lượng giảm nhẹ mức án xuống. Ám ảnh là quá đủ để trừng phạt rồi.

TUẤN (babysingle...@yahoo.com)

Tôi nghĩ cả Linh cũng có một phần đáng trách vì đã thả lòng bản thân đi theo người yêu cũ đã chia tay hai năm.

CAROL (carol...@hotmail.com)

Nên xử chung thân nhưng không ân xá.

CAO THANH TUYEN (thanhtuyen...@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm