Bất động sản nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngày 11 – 1, Công ty Tư vấn Bất động sản Alternaty đã công bố Báo cáo thị trường du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng năm 2016. Năm vừa qua đã không khiến các đơn vị tham gia vào thị trường khách sạn và resort thất vọng khi lượt du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ.

Điều này được minh chứng qua số lượng các dự án đang được tích cực hoạch định, xây dựng và chuẩn bị khai trương. Trong năm 2016 không chỉ có sự phát triển mạnh mẽ ở các điểm đến du lịch quen thuộc mà ở những địa điểm mới cũng đang có những động thái tích cực như Hồ Tràm, Sapa, Quy Nhơn, Cát Bà, Đồng Hới…

Alternaty nhận định, sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2014 và 2015, thị trường khởi sắc trở lại với sự gia tăng mạnh mẽ của lượt du khách quốc tế. Năm 2016, lượt khách quốc tế đã tăng 26% so với năm ngoái.

Đà Nẵng là nơi bùng nổ condotel với gần 100 dự án

Tuy hoạt động kinh doanh của các khách sạn và resort đã được cải thiện nhưng vẫn chưa ấn tượng như đà tăng trưởng của lượng du khách. Việc phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây đã bắt đầu cho thấy một số tác động.

Hoạt động mua bán và sáp nhập trên thị trường hiện nay vẫn còn rất hạn chế. Một vài giao dịch đáng chú ý gần đây có thể kể đến như InterContinental Asiana Saigon, Duxton TP.HCM…

Nhiều nhà đầu tư đang tích cực tìm kiếm các dự án khách sạn và resort nhưng số lượng dự án chất lượng thích hợp để đầu tư trên thị trường lại không đủ đáp ứng nhu cầu.

“Một điểm nhấn trên thị trường gần đây là sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án condotel. Sự quan tâm quá mức của các chủ đầu tư đối với mô hình condotel khiến chúng tôi khá lo ngại khi ngày càng nhiều các dự án condotel được công bố và cạnh tranh nhau không chỉ về mặt quy mô mà còn về mức cam kết lợi nhuận”, đại diện Alternaty nói.

Alternaty cho rằng, nhiều chủ đầu tư cố gắng gắn cái tên căn hộ khách sạn cho dự án của họ chỉ vì nó nằm tại địa điểm du lịch mà chưa dành đủ sự quan tâm cần thiết cho việc vận hành và quản lý căn hộ như một khách sạn.

Đây thật sự là mối lo ngại vì để có thể đáp ứng được mức lợi nhuận đã cam kết, các dự án condotel này cần phải đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng.

Nhận định về năm 2017, đại diện của Alternaty  cho biết: “Chúng ta có quyền lạc quan vào thị trường khách sạn và resort trong năm tới. Mức tăng trưởng sẽ tiếp tục duy trì và có thể tăng tốc”.

Tuy nhiên, Alternaty cũng cảnh báo, thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các chủ đầu tư cần cẩn trọng, không quá chạy theo xu hướng thị trường vì các xu hướng này có thể chỉ thành công trong một số trường hợp tại một số thời điểm nhất định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.