Người mua nhà khu Đông hưởng lợi 'khủng'

Thị trường Bất động sản (BĐS) TP.HCM đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh. "Cú hích" từ hạ tầng đang làm BĐS ngày càng gia tăng giá trị.

Mới đây UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho tám dự án nhà ở trên địa bàn TP, trong đó chủ yếu là các dự án ở khu vực phía Đông Sài Gòn.

Để phát triển mạnh khu vực phía Đông để sớm giúp kết nối đồng bộ với tuyến Vành đai 2, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng một loạt tuyến đường lên 40-60 m, chẳng hạn như đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Nguyễn Xiển, Tô Ngọc Vân...

Hay một loạt dự án hạ tầng quan trọng khác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng trong thời gian tới: Chẳng hạn như nâng cấp mở rộng đường số 1 thuộc phường Trường Thọ (quận Thủ Đức); dự án xây dựng cầu Tăng Long (quận 9); dự án xây dựng mới cầu Ông Nhiêu trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9)…

Hàng loạt dự án được hưởng lợi kép từ hạ tầng.

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, sự phát triển đồng bộ của hạ tầng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho BĐS khu Đông. Đặc biệt tại TP.HCM, các dự án BĐS nằm liền kề tuyến đường này sẽ hưởng lợi nhiều nhất.

Qua khảo sát thực tế, trong một tháng gần đây, giá nhà đất tại khu Đông sôi động trở lại sau một thời gian im ắng. Theo đó, so với đầu năm 2016, giá đất nền tại một số khu vực có giao thông kết nối thuận lợi có mức tăng mạnh nhất, 40%-60%.

Chẳng hạn, một số dự án khu đô thị dọc tuyến đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều có mức tăng mạnh như Lakeview City của Novaland tăng từ 4,5 tỉ đồng/căn lên 7-8 tỉ đồng/căn; khu đô thị Palm City cũng tăng khoảng 40% chỉ trong vài tháng công bố dự án ra thị trường, khu nhà liên kế Merita cũng có mức tăng 400-1,5 tỉ đồng/căn so với thời điểm cách đây sáu tháng.

Hay như dự án Him Lam Phú An nằm trên trục xa lộ Hà Nội, bên cạnh cầu Rạch Chiếc (quận 9), so với hồi đầu năm mỗi căn hộ ở đây đã tăng 200-500 triệu đồng. Cũng nhờ việc hưởng lợi từ hệ thống giao thông mà dự án Sài Gòn Gateway do Đất Xanh Miền Nam phát triển dự án hiện đã có mức tăng khá mạnh chỉ sau vài tháng. So với giá ban đầu chỉ có 1,1 tỉ đồng/căn thì hiện Sài Gòn Gateway có giá bán là 1,35 tỉ đồng/căn.

Tương tự, với vị trí tiếp giáp hai mặt tiền đường Song Hành, ngay lối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, rất dễ dàng di chuyển kết nối với các tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai… Hạ tầng giao thông phát triển cũng giúp cho việc đi lại vào trung tâm TP thành phố chỉ tốn khoảng 10-15 phút đã giúp khu căn hộ Jamila của Khang Điền tại quận 9 thu hút đặc biệt sự quan tâm của giới đầu tư. Ngoài ra, dự án này còn được hưởng lợi từ ưu điểm có hai mặt giáp sông. Với hàng loạt “điểm cộng” đã khiến giá của căn hộ tại dự án Jamila có bước tăng từ 22,5 triệu đồng/m2 lên 25,6 triệu đồng/m2 chỉ sau ba tháng dự án được giới thiệu...

Gần đây nhất, Công ty BĐS Hưng Thịnh cũng ra mắt dự án căn hộ Lavita Garden. Chỉ sau hai tháng ra thị trường, dự án đã thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Đến nay, căn hộ Lavita Garden đã có hơn 300 căn hộ được giao dịch thành công.

Theo đánh giá của Công ty TNHH JLL Việt Nam, hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ là lực đẩy quan trọng cho thị trường BĐS khu vực này. Cùng với các dự án cũ đang triển khai, hiện dọc trục Vành đai 2 khu vực phía Đông hàng loạt dự án BĐS đang ùn ùn mọc lên.

Hơn nữa, khi quỹ đất trung tâm đã cạn kiệt và giá quá cao thì thị trường vùng ven sẽ là mục tiêu nhắm tới của nhà đầu tư, đặc biệt khi hạ tầng giao thông phát triển, khu vực này sẽ thu hút nhiều người có nhu cầu ở thực về đây mua nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

(PLO)- Năm 2019 dự kiến là năm khởi động siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho cả vùng.
Căn hộ giá mềm cho người trẻ

Căn hộ giá mềm cho người trẻ

(PLO)- Khu phức hợp Centum Wealth được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.520 m2 tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Dự án được Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.
Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

(PLO)- Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm
Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

(PLO)- Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Đây chính là công ty bán dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi - hiện chưa có quy hoạch chi tiết, cũng chưa được cấp phép huy động vốn...
Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

(PLO)- Thị trường bất động sản năm 2017 chứng kiến sự phát triển của phân khúc nhà ở liền kề. Các chủ đầu tư hiện nay đang xây dựng những dự án biệt lập với tiện nghi, hiện đại, đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng.
Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

(PLO) - Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án cửa ngõ TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, những dự án đất nền Long An được đầu tư với quy mô khủng đang trở thành “thiên đường” hút nhà đầu tư lẫn người mua ở.
Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

(PLO)- Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM trong quý III-2017 do Savills vừa công bố ngày 10-10, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng đột biến.