Nhiều hố sụt nghiêm trọng ở nhà máy nước Bình Hưng

“Các hố sụt ngày càng có xu hướng mở rộng và sâu thêm. Công ty đã mời một số đơn vị đến khảo sát, kiểm tra nhưng chưa nhận được báo cáo nhận định cụ thể”, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM - đơn vị vận hành nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đề cập trong báo cáo vừa gửi Trung tâm chống ngập TP về tình hình lún sụt tại nhà máy này.

Theo tìm hiểu của PV Pháp Luật TP.HCM, các điểm lún sụt xảy ra nhiều ở các vị trí như: điểm tiếp giáp giữa đường ống dẫn nước thải sinh hoạt với cống hộp truyền tải nước từ trạm bơm Đồng Diều về nhà máy Bình Hưng; khu vực phía sau trạm bơm nâng; khu vực gần đường ống dẫn nước từ khu vực xử lý nước về khu vực khử trùng…

Một trong những hố sụt lớn tại nhà máy Bình Hưng. Ảnh: KB

Theo báo cáo của Công ty Thoát nước Đô thị, các điểm lún sụt xuất hiện nhiều từ khi công trình mở rộng nhà máy Bình Hưng giai đoạn 2 tiến hành thi công (từ năm 2015) và thời gian gần đây mức độ lún sụt ngày càng nghiêm trọng. Công ty đã nhờ một số đơn vị khảo sát sơ bộ nhưng đến nay chưa xác định được nguyên nhân.

Với tình trạng nguy hiểm trên, Công ty Thoát nước phải báo cáo cho Trung tâm chống ngập (đơn vị quản lý nhà máy Bình Hưng) để xin chủ trương thuê một đơn vị chuyên nghiệp để tiến hành khảo sát tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục lún sụt để tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm