Có dấu hiệu rút tiền khỏi chứng khoán

* Vàng tăng 1,1 triệu đồng sau một tuần.

Toàn thị trường ghi nhận có tới 150 cổ phiếu giảm sàn trong tổng số 414 cổ phiếu giảm giá. Hầu như các nhóm cổ phiếu quan trọng đều sụt giảm rất mạnh như BVH, CSM, FLC, HAG, HHS, HSG, HVG, ITA, KBC, MSN, PVT, REE…

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia tài chính ngân hàng, tình hình kinh tế thế giới bất ổn nên thị trường chứng khoán đều lao dốc khắp toàn cầu. Chỉ trong nửa ngày hôm qua, sàn chứng khoán Thượng Hải đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay. Tương tự, thị trường chứng khoán Hong Kong cũng đang bị ảnh hưởng khi loại chứng khoán lớn ở thị trường này là Hang Seng lao dốc 3,63%. Cuối tuần trước, cổ phiếu ở Mỹ và châu Âu cũng sụt giảm nặng nề. Ước tính hơn 5.000 tỉ USD đã bốc hơi khỏi thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ ngày 11-8.

“Tất cả bất ổn trên đã tác động không nhỏ đến thị trường chứng khoán trong nước. Cùng với đó việc điều chỉnh tỉ giá cũng ảnh hưởng đến nhà đầu tư nước ngoài, nguồn đầu tư gián tiếp cũng chịu tác động mạnh. Rõ ràng lực bán của nhà đầu tư nước ngoài ngày hôm qua tăng mạnh, có hiện tượng rút vốn” - ông Huy nói.

l Chốt giá trong ngày 24-8, giá vàng SJC mua vào 34,7 triệu đồng/lượng, bán ra 35,3 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng so với thứ Bảy tuần trước. Tuy nhiên, so với đầu tuần trước, giá vàng đã tăng khoảng 1,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng lên xuống thất thường khiến nhà đầu tư dè chừng nên thị trường ngày đầu tuần khá ảm đạm, lực bán ra không nhiều.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD biến động nhẹ, tỉ giá mua vào và bán ra tại các ngân hàng không đổi nhiều so với cuối tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm