Kết quả kinh doanh tăng, vẫn lo sức mua ì ạch

Một số doanh nghiệp (DN) cho biết kết quả quý I tăng trưởng nhưng họ vẫn ngần ngại về sức mua thị trường.

Một DN trong ngành chế biến thực phẩm xuất khẩu cho hay quý I vừa qua tình hình kinh doanh của công ty cũng tăng hơn 10% so với năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả đạt được chủ yếu nhờ các hoạt động kích cầu, thu hút người tiêu dùng, nhìn toàn cảnh thị trường sức mua vẫn chưa khả quan.

Đại diện Công ty Cổ phần Thủy sản 584 (nước mắm 584) cho biết kết quả kinh doanh trong quý I tăng 20% so với cùng kỳ. Hiện nay tình hình thu mua nguyên liệu làm nước mắm khó khăn khi nguồn cá thiếu. Mọi năm đến thời điểm này công ty đã mua được 30%-40% sản lượng cá thì năm nay chưa mua được. Ngoài ra, giá điện, xăng vừa rồi tăng, tới nay đã bắt đầu tác động dần đến giá thành của sản phẩm.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, thông tin kết quả kinh doanh quý I tăng 20% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là do sức mua thị trường tháng tết tốt, ra tết các siêu thị cũng đặt hàng trở lại nhiều. “Tới đây, dịp lễ nghỉ dài ngày, DN rất lo sức mua không cao” - bà Lâm chia sẻ.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.