Anh em chú rể giết người ngay trong ngày cưới

Ngày 21-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần 2 đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn (37 tuổi) tù chung thân, Nguyễn Văn Phụng (43 tuổi, anh trai Sơn, cùng ngụ quận 12) 10 năm tù cùng về tội giết người.

Vụ án này trước đó xử sơ thẩm tháng 7-2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Sơn tù chung thân, Phụng 12 năm tù. Sau đó hai bị cáo làm đơn kháng cáo xin được giảm hình phạt.

TAND Cấp cao đã huỷ án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại. Do lời khai giữa các bị cáo với các nhân chứng không thống nhất, mâu thuẫn với kết luận điều tra, cáo trạng nhưng không được cấp sơ thẩm cho đối chất để làm rõ; vụ án không được thực nghiệm điều tra…

Anh em Sơn, Phụng tại phiên xử ngày 21-6

Theo hồ sơ, vào ngày 11-1-2015, Phụng tổ chức lễ cưới tại nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12. Trong đám tiệc có Sơn và Thạch Hận.

Sau tiệc cưới, Hận chạy xe máy về và xảy ra va quẹt với anh Nghĩa đi bộ trong hẻm. Hai bên lời qua tiếng lại, Hận tát vào mặt anh Nghĩa. Sợ người quen của Hận đang dự đám cưới sẽ kéo ra đánh mình, Nghĩa gọi điện thoại nhờ anh Nguyễn Văn Trí đến giảng hòa.

Lúc này, anh Trí ngồi uống bia cùng vài người bạn nên rủ bạn bè đi cùng. Đến nơi, trong lúc anh Trí nói chuyện giảng hòa với Sơn thì Nghĩa lại dùng tay tát vào mặt Hận nhưng không trúng. Tức giận, Hận chạy vào nhà lấy dao để đánh nhau với Nghĩa dẫn đến hai nhóm xảy ra xô xát.

Thấy một người trong gia đình bị thương, anh em Sơn, Phụng mỗi người cầm một con dao tự chế đuổi chém nhóm đối thủ. Anh Trí bị Sơn và Phụng vung dao chém nhiều nhát nên tử vong. Ngoài ra, Phụng còn dùng sống dao chém vào vai một người trong nhóm của anh Trí.

Sau khi gây án Phụng vào nhà dùng dao tự cắt tay, tạo hiện trường giả là nhóm anh Trí đến đập phá, chém người nên mới bị đâm chết. Riêng Sơn bỏ trốn, ngày hôm sau ra cơ quan công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...