Cán bộ thi hành án lãnh án

Theo hồ sơ, bà Ngô Thị Ngọc D. là người được THA. Sau đó Chi cục THA quận Thanh Khê phân công Hương tiếp nhận đơn, chấp hành viên HTTN trực tiếp giải quyết. Khi bà D. đến Chi cục THA gặp Hương nhờ giúp THA nhanh và sẽ chi tiền thì Hương đồng ý. Hương nói lại với chấp hành viên N. về điều này. Bà D. cũng nhiều lần gặp bà N. để nhờ giải quyết. Ngày 24-2-2014, Hương gọi điện thoại nói bà D. chuẩn bị 30 triệu đồng để đưa cho bà N. Hai tiếng sau, tại một quán cà phê, bà D. đưa cho 29 triệu đồng thì công an bắt quả tang.

Đại diện VKS cho rằng Hương đủ yếu tố cấu thành tội môi giới hối lộ. Riêng bà N. dù có gặp bà D., có nghe Hương nói sự việc “nhờ giải quyết” nhưng chưa chứng minh được việc bà N. nhận tiền nên chưa có cơ sở xử lý hình sự. Đồng thời, viện cũng kiến nghị xử lý kỷ luật bà N. và một thư ký tòa vì đã gặp gỡ đương sự ngoài trụ sở, trong đó thư ký tòa có nhận phong bì của đương sự.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.