Cần Thơ: Một trường hợp có dấu hiệu bị oan

Tại buổi giám sát, sau khi nghe báo cáo chung của ba ngành công an, VKS và TAND quận Thốt Nốt, nhiều đại biểu đã quan tâm đến một trường hợp đình chỉ điều tra do hành vi không cấu thành tội phạm trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014. Đó là trường hợp của anh Trương Văn Tho (30 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang), bị khởi tố ngày 14-4-2011 về tội vô ý làm chết người, đến ngày 10-6-2014 thì được đình chỉ điều tra.

Theo hồ sơ, khoảng 15 giờ ngày 3-4-2011, anh Tho được chủ thuê trông máy bơm cát từ sà lan vào nền nhà của một gia đình tại phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt). Lúc đó có ba em học sinh từ tám tuổi đến chín tuổi vào bên trong khu vực bơm cát chơi thì bị sa xuống hố nền và bị cát vùi. Anh Tho và những người làm công khác phát hiện đã huy động người cứu nhưng cả ba em đều tử vong do ngạt nước.

Ông Đoàn Quốc Trí (Phó Trưởng Công an quận Thốt Nốt) báo cáo về vụ việc của anh Trương Văn Tho với đoàn giám sát ngày 7-1. Ảnh: N.NAM

Ông Đoàn Quốc Trí (Phó Trưởng Công an quận Thốt Nốt) cho biết: Trường hợp của anh Tho xảy ra vào thời điểm ông chưa về công tác tại quận Thốt Nốt. Tuy nhiên, theo thông tin ông nắm được thì lúc đầu anh Tho đã bị tạm giữ chín ngày, sau đó được cho tại ngoại, rồi bị khởi tố, truy tố và bị TAND quận kết án ba năm tù về tội vô ý làm chết người. Sau khi anh Tho kháng cáo, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ yếu tố kết tội anh nên hủy án để điều tra, xét xử lại từ đầu. Khi điều tra lại thì không đủ chứng cứ kết tội nên không kết luận được. Công an TP Cần Thơ sau đó có họp liên ngành và yêu cầu Công an quận Thốt Nốt đình chỉ điều tra, đồng thời báo cáo xem người chủ thuê anh Tho làm công có vi phạm trong quá trình thực hiện công việc hay không. Hiện Công an TP Cần Thơ đang làm rõ vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm