Chuyển án treo thành án giam với đại gia mua dâm ở Cà Mau

Ông Luận bị kết tội mua dâm người chưa thành niên, theo khoản 3 Điều 256 Bộ luật Hình sự. Bà Châu bị kết tội môi giới mại dâm người chưa thành niên theo khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Ở phiên xử sơ thẩm, bị cáo Luận bị tòa tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Ông Luận, bà Châu tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 30-6. Ảnh TRẦN VŨ

HĐXX nhận định dù tại phiên tòa, bị cáo Luận và Châu đều kêu oan nhưng các chứng cứ có tại hồ sơ và qua làm rõ tại phiên tòa, đủ cơ sở kết luận có việc mua bán, môi giới mại dâm như cáo trạng truy tố. Do đó, tòa chấp nhận toàn bộ kháng cáo của VKS tỉnh Cà Mau, phạt ông Luận, bà Châu mỗi người ba năm tù. Ông Luận đang bị tạm giam nên tòa giao cảnh sát tư pháp tiếp tục đưa về trại thi hành án. Còn bà Châu do có con nhỏ dưới 35 tháng tuổi nên cho tại ngoài chờ lệnh thi hành án của cơ quan thẩm quyền.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 15-4, Tòa án TP Cà Mau xử sơ thẩm, tuyên ông Luận, bà Châu cùng ba năm tù nhưng cho hưởng án treo. Khi đó, các bị cáo và cả VKS TP Cà Mau đều không kháng cáo. Khi báo chí thông tin vụ việc này thì VKS tỉnh Cà Mau đã kháng nghị bản án, cho rằng xử án treo là vi phạm nghiêm trọng tố tục và các quy định của pháp luật hiện hành. Từ đó kháng nghị xử phúc thẩm theo hướng không cho hưởng án treo, do vụ án có tính chất bị dư luận xã hội lên án, bất bình.

Luật sư bào chữa cho ông Luận cho rằng nói dư luận xã hội lên án bất bình là chưa chính xác. Thời gian qua, dư luận chỉ thông tin và cũng có thể nói là có sự chia sẻ với ông Luận. Đồng thời, luật sư còn cho rằng VKS bác tòa phúc thẩm ở tình tiết giảm nhẹ gia đình có công là không có căn cứ vững chắc. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận bào chữa của luật sư.

Nội dung vụ án cũng được HĐXX xác định ông Luận có hai lần mua dâm bé Q. mới 15 tuổi bảy tháng và bà Châu là người môi giới cho những lần mua dâm này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm