Dùng bóng đèn đâm cán bộ quản giáo, lãnh hai năm tù

Theo hồ sơ, đầu năm 2015, Long đang thi hành án cải tạo tù chung thân về tội giết người tại Đội 2, Phân trại số 1, Trạm giam số 3 thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an (đóng tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Dùng bóng đèn đâm cán bộ quản giáo, lãnh hai năm tù ảnh 1

Bị cáo Huỳnh Thanh Long (tự nhóc Long) tại phiên tòa ngày 28-10. Ảnh: ĐL

Trong quá trình thi hành án, Long thường xuyên vi phạm kỷ luật, ý thức cải tạo không cao. Sáng 23-6, Long được cán bộ trại giam phân công làm mi mắt giả. Long không thực hiện rồi đi từ phân xưởng Đội 2 đến bàn làm việc quản giáo là anh Lê Ngọc Quỳnh trình bày lý do không muốn lao động. Anh Quỳnh giải thích cho Long hiểu và yêu cầu lao động nghiêm túc thì Long bỏ đi về xưởng.

Khoảng 10 phút sau, anh Quỳnh đi vào xưởng gặp, nói với Long: “Không làm việc thì mặc áo vào để về trại giải quyết”. Long mặc áo rồi đi đến bàn kỹ thuật lấy bóng đèn neon dài 
1,2 m đâm một cán bộ quản giáo khác gây thương tật 1%. Chưa dừng lại ở đó, Long còn gây thương tích cho một người khác.

Tại phiên tòa, Long vẫn chưa thể hiện ăn năn hối cải, tỏ ra ngông nghênh, bất cần. Khi được nói lời sau cùng, Long không xin lỗi cán bộ quản giáo, không xin giảm án mà chỉ nói “chủ tọa cho bao nhiêu thì cho”.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng như chưa ăn năn hối cải, tái phạm nguy hiểm, hành vi mang tính chất côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm… và các tình tiết giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm