Được hoãn thi hành án, Tổng giám đốc đi lừa đảo tiếp

Trước đó, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo này 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo kêu oan cho rằng không có hành vi gian dối phạm tội mà chỉ là các giao dịch dân sự.

Bị cáo Mạnh sau phiên tòa.

HĐXX chưa xem xét nội dung kháng cáo kêu oan của bị cáo này nhưng chấp nhận đề nghị của bị cáo tại toà là huỷ án để làm rõ. Theo toà, hồ sơ xác định bị cáo có năm nhóm hành vi chiếm đoạt của 10 người bị hại. Nhưng cấp sơ thẩm chưa làm rõ trách nhiệm dân sự bồi thường trong một số trường hợp, có trường hợp thì chưa xác định rõ ai là nạn nhân và có hay không sự giúp sức và có trường hợp là bỏ lọt hành vi phạm tội. Vì vậy cần điều tra đối chất làm rõ...

Theo hồ sơ, Mạnh từng có hành vi mua bán tài liệu của cơ quan nhà nước và năm 2010, Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên phạt ba năm tù. Trong thời gian được cho tạm hoãn thi hành án, Mạnh thành lập và làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Xúc tiến Đầu tư Kinh Bắc (có trụ sở quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) và Công ty CP Tư vấn đầu tư Kinh Bắc (có trụ sở tại phường 10, TP. Vũng Tàu).

Mạnh lập hai website với tên miền Công ty Kinh Bắc để tuyển dụng nhân viên, kêu gọi đầu tư với mục đích lừa đảo. Năm 2011, Mạnh tuyển nhiều nhân viên vào làm việc tại công ty với điều kiện họ phải ký quỹ với số tiền từ 10-40 triệu đồng tùy công việc. Và sau vài tháng vào làm việc thấy công ty không hoạt động sản xuất kinh doanh gì nên số lao động kể trên đã xin nghỉ và yêu cầu trả tiền ký quỹ nhưng Mạnh vẫn không trả.

Ngoài ra, sau khi tuyển dụng và biết được chị Phạm Thị Hoa (nhân viên công ty) vừa bán đất có tiền, Mạnh rủ chị Hoa góp 360 triệu đồng mua đất tại phường 12 (TP. Vũng Tàu). Sau 6 tháng đưa trước 300 triệu đồng nhưng Mạnh vẫn không thực hiện cam kết và cũng không trả lại số tiền lại cho chị Hoa. Tiếp đó, ngày 19-7-2011, Mạnh hợp đồng với Công ty TNHH Hoàng Vũ (TP.Vũng Tàu) thuê xe ôtô, tự lái nhưng đã lấy xe ôtô này thế chấp vay 100 triệu đồng của bà Võ Thị Như Huệ.

Chưa hết, Mạnh còn nhận làm dịch vụ chuyển nhượng nhà đất cho nhiều người để ăn chia phần trăm. Tuy nhiên, sau khi lấy tiền Mạnh đã không thực hiện như cam kết trong hợp đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...