Hiệu trưởng kiện trường cao đẳng nghề đòi trả lương

Theo đơn khởi kiện của ông Giang, khoảng tháng 8-2011, ông DQĐ và bà LTH (ngụ TP.HCM) đã nhân danh ban sáng lập Trường CĐ nghề TĐN thương thảo với ông để tuyển ông vào làm việc tại trường này với chức danh hiệu trưởng. Theo thỏa thuận giữa các bên, tháng 11-2011, ông Đ. đã thay mặt ban sáng lập trường sử dụng tên và học vị của ông Giang với tư cách là người dự kiến làm hiệu trưởng Trường CĐ nghề TĐN, đại diện theo pháp luật của trường rồi đưa vào đề án gửi Bộ LĐ-TB&XH để xin thành lập trường.

Ngày 6-7-2012, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành quyết định cho phép thành lập Trường CĐ nghề TĐN. Sau đó, Trường CĐ nghề TĐN có công văn đề nghị Bộ LĐ-TB&XH công nhận ông Giang là hiệu trưởng của trường. Đến ngày 9-11-2012, Bộ LĐ-TB&XH đã có quyết định công nhận ông Giang giữ chức hiệu trưởng Trường CĐ nghề TĐN trong thời hạn năm năm.

Ông Bùi Thanh Giang cho biết sẽ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Ảnh: N.NAM

Tuy nhiên, theo ông Giang, từ đó đến nay Trường CĐ nghề TĐN đã không ký hợp đồng lao động với ông, cũng không thực hiện các nghĩa vụ khác của người sử dụng lao động đối với người lao động… Vì thế, ông Giang khởi kiện yêu cầu TAND quận Ninh Kiều (nơi ông Giang sinh sống) buộc Trường CĐ nghề TĐN phải trả lương cho ông tính đến tháng 10-2015 là gần 410 triệu đồng, buộc trường phải ký hợp đồng lao động không thời hạn với ông, buộc trường phải nộp các khoản bảo hiểm xã hội bắt buộc cho cơ quan bảo hiểm theo quy định…

Tại phiên xử sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều, phía bị đơn và người liên quan đều vắng mặt. Tòa công bố văn bản trả lời của bị đơn là không chấp nhận yêu cầu của ông Giang. Đồng thời, hồ sơ cũng thể hiện từ tháng 10-2013, Trường CĐ nghề TĐN đã ký hợp đồng lao động với một hiệu trưởng khác. Văn bản của Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho thấy hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội của Trường CĐ nghề TĐN mở từ năm 2013 cũng không có tên ông Giang…

Trong khi đó, ông Giang cho biết kể từ khi ông được Bộ LĐ-TB&XH công nhận là hiệu trưởng Trường CĐ nghề TĐN (tháng 11-2012) thì ông không hề nhận được thông báo nào của trường về việc thôi thuê ông làm hiệu trưởng. Từ ngày đó, ông vẫn làm việc cho trường, cụ thể mới nhất là thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cho tỉnh Hậu Giang mang danh nhà trường, vừa nộp hồi tháng 10-2015.

Theo TAND quận Ninh Kiều, có căn cứ cho thấy ông Giang làm hiệu trưởng Trường CĐ nghề TĐN kể từ khi có quyết định công nhận hiệu trưởng của Bộ LĐ-TB&XH cho đến khi trường này thuê một người khác làm hiệu trưởng (10 tháng). Do đó, có cơ sở để buộc Trường CĐ nghề TĐN phải trả lương cho ông Giang làm hiệu trưởng trong 10 tháng. Về mức lương, do đại diện Trường CĐ nghề TĐN có lời khai đã trả lương mỗi tháng cho ông Giang 2 triệu đồng nên tòa áp dụng mức lương này thay vì mức lương cơ bản của Nhà nước để tránh thiệt thòi cho ông Giang.

Sau phiên xử này, ông Giang cho biết sẽ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì không đồng tình với việc tòa sơ thẩm chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...