Hoãn phiên tòa vì bị cáo bỗng nhiên chóng mặt

Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND TP Hà Nội, Đỗ Văn Tường (33 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội cướp giật tài sản. Tường là kẻ đã gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại đắt tiền của các cô gái trẻ trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi phiên tòa chính được được tiến hành, khi đại diện VKS vừa công bố xong bản cáo trạng, Tường đột nhiên kêu xin với HĐXX rằng mình bị chóng mặt, ù tai nên không thể tiếp tục quá trình tố tụng.

Trước lý do mà bị cáo đưa ra, HĐXX buộc phải dừng phiên tòa để hội ý. Sau vài phút thảo luận, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

"Tướng" cướp Đỗ Văn Tường bỗng yếu ớt đến ngạc nhiên khi bị đưa ra xét xử.

Điều khiến mọi người trong phòng xử ngạc nhiên với hành động trên của Tường bởi với thân hình to lớn, xăm trổ cùng khuôn mặt bặm trợn, Tường từng gây ra hàng loạt vụ cướp giật táo tợn, gieo rắc nỗi sợ hãi cho không ít người. Thế nhưng khi vừa đứng trước vành móng ngựa sức khỏe của “tướng” cướp này bỗng trở nên yếu ớt đến lạ lùng.

Tuy nhiên, khi vừa được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải ra khỏi phòng xử án, Tường lại bỗng khỏe khoắn, "tỉnh như sáo" nói chuyện với người thân trong gia đình.

Hồ sơ vụ án thể hiện Tường là một đối tượng có “số má”. Theo đó, từ cuối tháng 9-2015, Tưởng đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật điện thoại trắng trợn.

Đến cuối tháng 10-2015, trên đường đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài thì bị Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. “Có tật giật mình”, Tường vội vứt xe bỏ chạy, thế nhưng đã nhanh chóng bị các chiến sĩ CSGT khống chế và tóm gọn.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an xác định chỉ trong vòng một tháng, Tường đã gây ra tám vụ cướp giật điện thoại khác trên địa bàn TP Hà Nội. Tường cũng từng có hai tiền án, trong đó một về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...