Một người nước ngoài thoát án tử sau ba lần xử

Trước đó, vụ án này được TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lần 1 và tòa tuyên tử hình Ejiogu Benjamin Ikechukwu  do hàm lượng ma túy vận chuyển lớn. Nhưng sau đó, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã huỷ bản án này vì có vi phạm tố tụng để điều tra xét xử lại. Tại phiên tòa này, công tố tiếp tục đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo án tử. Còn bị cáo thì kêu oan cho rằng nếu biết đó là ma tuý bị cáo đã không vận chuyển để đánh đổi cả tương lai và gia đình.... HĐXX căn cứ vào nhiều tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đã xác đinnh bị cáo có hành vi phạm tội và tuyên án như trên.

Bị cáo đang trả lời công tố tại toà

Theo hồ sơ, ngày 23-6-2012, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất và Công an cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách đến Việt Nam trên chuyến bay từ Qatar. Qua kiểm tra hành lý cơ quan chức năng phát hiện Ejiogu Benjamin Ikechukwu có mang theo 16 pít-tông bằng kim loại và một vỏ cục sạc pin máy tính bên trong cất giấu 19 túi ni lông chứa tinh thể màu trắng. Qua giám định, chất bột này là methamphetamine (còn gọi là ma túy đá), trọng lượng 3.480,1 gram.

Ejiogu khai là sau khi xin được visa nhập cảnh Việt Nam, ngày 19-6-2012, một người tên là Onyekachi (không rõ lai lịch) tìm đến làm quen và nhờ vận chuyển một số hàng hóa vào Việt Nam. Và Ejiogu khai không biết trong số hàng hóa trên có ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm