Năm năm truy nã theo tên giả, người thật vẫn không thoát

Ngày 7-3, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Sa (tự Phương “mú”, 39 tuổi, ngụ An Giang) 13 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải trả lại cho các đồng phạm 45 triệu đồng là tiền các bị cáo này đã khắc phục cho bị hại trước đây.

Bị cáo Nguyễn Văn Sa nghe tòa tuyên án ngày 7-3. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Dư Quốc Trọng làm nghề môi giới mua bán thịt heo nên có quen biết ông HTT (ngụ Tiền Giang) là chủ cơ sở mua bán heo. Trong nhiều lần môi giới cho ông T. mua heo ở Cần thơ, An Giang, biết ông T. thường mang nhiều tiền mặt để thanh toán nên Trọng nảy sinh ý định cướp.

Đầu tháng 12-2010, Trọng giới thiệu ông T. mua 42 con heo của một người ở huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ). Ông T. đồng ý và hẹn ngày 12-12-2010 sang Cần Thơ bắt heo, trả tiền.
Trọng đã nói ý định cướp tiền với Nguyễn Trọng Quốc Bảo và Bảo đồng ý. Trọng sẽ cho Bảo biết thời gian, địa điểm ông T. khi tới Cần Thơ. Còn Bảo rủ thêm người và chuẩn bị hung khí để cướp tiền. Sau đó, Bảo rủ thêm Nguyễn Văn Phương (tên Sa sử dụng lúc đó), Nguyễn Văn Thu và Nguyễn Phúc Vinh, chuẩn bị sẵn hai cây roi điện.
Khoảng 6 giờ sáng 12-12, Trọng cho cả nhóm biết ông T. cử ba người chạy xe tải sang Cần Thơ mua heo. Lợi dụng đường vào có đoạn nhỏ hẹp và vắng người, Trọng tổ chức cho cả bọn chích điện vào người giữ bọc tiền khiến người này ngã ra bất tỉnh. Nhóm Trọng cướp lấy bọc tiền rồi tẩu thoát. Số tiền bị cướp là 220 triệu đồng.
Năm 2011, Trọng, Bảo, Phúc, Vinh đã bị tòa xử phạt 10-15 năm tù. Riêng Sa lúc phạm tội lấy tên là Nguyễn Văn Phương nên công an truy nã Nguyễn Văn Phương. Sau năm năm lẩn trốn, Sa bị bắt và khai ra tên thật của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm