Nhốt, dọa giết cán bộ phường

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: TK

Theo hồ sơ, ngày 27-1, Tổ Quản lý đô thị trực thuộc UBND phường 10 (TP Vũng Tàu) kiểm tra công trình xây dựng nhà ở trái phép tại 670 Bình Giã do Bùi Ngọc Cừ làm chủ. Khi vào trong kiểm tra, tổ công tác phát hiện một căn nhà cấp 4 đang xây dở nên lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu làm việc với chủ nhà. Sau khi nghe tổ công tác thông báo, Tài (đang làm hồ cho nhà Cừ) đứng ra tự nhận mình là chủ và cho rằng nhà chỉ sửa chứ không xây mới nên không cần xin phép. Tài cầm viên gạch rồi không cho ai tháo dỡ công trình, đồng thời đi ra ngoài cửa sắt khóa lại. Tài nhốt tổ công tác bên trong và đe dọa ai đi ra ngoài sẽ đánh chết.

Anh của Tài là Đức cũng chạy đến cầm gạch và dọa không cho ai mở cửa. Sau khi đã nhốt tổ công tác, Tài điện thoại cho Cừ và Lễ về giải quyết. Cả hai về nhà, thấy tổ công tác đang bị nhốt thì cho rằng tổ công tác đã xâm nhập gia cư bất hợp pháp nên cũng dọa ai xô đổ nhà hoặc mở cửa sẽ bị đánh chết. Những người này nhất quyết không chịu mở cửa theo yêu cầu của cán bộ và công an phường.

Một lúc sau thì Cừ và Lễ dùng chìa khóa mở cổng và đi vào khu vực xây dựng trái phép. Một trưởng ban bảo vệ dân phố chạy vào theo thì cũng bị nhốt lại. Khi cảnh sát 113 được điều động đến hiện trường, nhóm Cừ mới mở cửa cho tổ công tác ra ngoài. Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, Tài bỏ trốn đến ngày hôm sau mới ra đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo cho rằng không am hiểu pháp luật, đồng thời có uống rượu nên có hành động như vậy, hiện cả nhóm nhận thức được đó là sai và xin lỗi các cán bộ phường 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm