Thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc khi đang… bán bạn mình

Ngày 10-12, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Lợi (27 tuổi, trú Kim Bôi, Hòa Bình) 12 năm tù và Nghiêm Xuân Toàn (32 tuổi, trú Chương Mỹ, Hà Nội) 10 năm tù giam cùng về tội mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ, mẹ của Bùi Văn Lợi tên Nguyễn Thị Thu Quyên (47 tuổi) sống tại Trung Quốc (đang trốn truy nã từ năm 1990 về hành vi mua bán người). Trong khoảng thời gian sang đây làm thuê, Lợi đã gặp lại mẹ đẻ.

Biết mẹ chuyên cung cấp các thiếu nữ Việt Nam bị lừa gạt cho các “động” và những người đàn ông khó lấy vợ, Lợi bắt tay với mẹ để kiếm lời bất chính.

Hai bị cáo tại tòa.

Trở về quê, Lợi chia sẻ cách thức “làm ăn” này với Toàn và nhận ngay được sự đồng ý. Toàn nhanh chóng nhờ một người bạn ở Hòa Bình tìm giúp các thiếu nữ.

Qua giới thiệu, Toàn làm quen với Nguyễn Thị K. (18 tuổi, trú xã Liên Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) và hứa hẹn K. rủ bạn đi chơi để bán sang Trung Quốc lấy tiền chia nhau. Hám lời, K. liền rủ H. (17 tuổi, trú cùng huyện) đi chơi và được H. đồng ý.

Sáng hôm sau, Toàn nhờ anh trai là Nghiêm Xuân Chung (34 tuổi) cùng mình đèo hai thiếu nữ lên thẳng chợ Đông Kinh, tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, Toàn gọi điện thoại báo cho Lợi đến đón, rồi cả nhóm đi theo đường mòn sang Trung Quốc.

Tiếp đó, Lợi báo cho mẹ đẻ đến nhận “hàng”. Chiều 27-4-2014, Quyên trả cho Toàn 8 triệu đồng tiền “mua” H. và gạ đối tượng bán nốt… K. với giá 6.000 nhân dân tệ. Toàn lập tức đồng ý, nhận tiền rồi cùng anh trai về Việt Nam.

Về phần hai nạn nhân, H. bị bán lần lượt cho hai người đàn ông Trung Quốc, phải làm nô lệ tình dục cho các đối tượng này trong nhiều tháng trời. Về sau, H. được một phụ nữ tốt bụng người Việt Nam giúp đỡ trốn về nước qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh.

Còn với K., sau khi được đưa vào sâu nội địa nước láng giềng và bán, đến nay số phận của thiếu nữ này vẫn chưa có thông tin gì.

Ngày 23-11-2014, sau khi tìm được đường về nhà, H. nói rõ sự tình cho cha mẹ nghe và đến cơ quan công an trình báo.

Giữa tháng 7-2015, Toàn, Lợi lần lượt bị bắt giữ và bị điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...