Tòa vẫn kết tội vụ án ma túy đầy mâu thuẫn

Tòa Cấp cao dựa vào bản tự khai mà Tân đã thừa nhận mình mua bán ma túy và cho rằng lời khai này phù hợp với lời khai của Đặng Quốc Lương và Đinh Trường Hoan. Ngoài ra, theo tòa, khi CQĐT cho nhận dạng thì cả Lương và Hoan đều nhận ra Tân có thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, cáo trạng cho rằng tháng 12-2014, Lương mang ma túy tổng hợp bán cho Hoan với giá 44 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang. Từ lời khai của Lương và Hoan, CQĐT cho rằng trước đó từ tháng 7-2014 đến tháng 10-2014, Hoan còn mua bán ma túy với Tân (ngụ TP.HCM) thêm bốn lần khác nữa với tổng trọng lượng là 245 g. Từ lời khai trên, cả hai vợ chồng Tân đều bị bắt. Sau đó, vợ Tân là chị gái và Lương đều khẳng định vợ Tân chỉ cho Lương vay 75 triệu đồng chứ không mua bán ma túy. Vì thế giữa tháng 12-2014, VKSND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ của CQĐT đối với chị Gái, yêu cầu CQĐT trả tự do cho chị.

Tháng 5-2016, tại phiên xử sơ thẩm lần đầu của TAND tỉnh Đồng Nai, Lương và Hoan khai mua bán ma túy với một người tên Dũng ở quận 8 (TP.HCM) chứ không phải là Tân nên HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 8-2016, cả Lương và Hoan đều khai việc cáo trạng truy tố mình mua bán ma túy với Tân là làm oan cho các bị cáo. Thế nhưng TAND tỉnh Đồng Nai vẫn phạt Lương và Hoan mỗi người 10 năm tù, Tân chín năm tù. Sau đó, Tân kháng cáo kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm