Trả hồ sơ vụ bảo mẫu bị tội làm trẻ phải sống thực vật

Tại phiên xét hỏi trước đó (ngày 27-3), bị cáo Vững thừa nhận dù không có giấy phép hoạt động, không được đào tạo qua cơ quan trường, lớp nào nhưng vẫn nhận giữ trẻ tại nhà riêng.

Ngày 18-7-2016, Vững nhận cháu Châu (SN 2005) là con của anh Lương Công Thi và chị Ngô Thị Yến như thường ngày. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, sau khi cho cháu Châu ăn xong, Vững cho cháu nằm nôi. Nhìn thấy cháu Châu nhắm mắt, bị cáo nghĩ cháu đã ngủ nên đi rửa chén. Khoảng 15 phút, bị cáo nghe tiếng “bịch” liền chạy vào thì cháu bé đã nằm giữa nhà, bất tỉnh, mắt trợn ngược.

Sau đó, Vũng gọi điện thoại thông báo sự việc cho chị Yến (mẹ cháu Châu). Nhưng bị cáo chờ gia đình đến rồi mới đưa cháu Châu đi cấp cứu. Rất may,  Cháu được cứu sống nhưng thương tật nặng nề 74%.

Bị cáo Vững tại tòa án. Ảnh: N.TRI

Bị cáo Vững còn cho biết khi xảy ra sự việc, tại hiện trường còn có con của mình. Thế nhưng, trong tất cả hồ sơ vụ án đều không nhắc đến chi tiết này. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng không lấy lời khai con của bị cáo.

Tại phiên tòa sáng nay, anh Lương Công Thi (bố cháu Châu) không đồng tình với lời khai của bị cáo Vững. Anh cho rằng trong vụ án này còn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Anh không tin con trai bị ngã từ nôi xuống đất mà thương tích nặng như thế. Anh nghi ngờ có lực khác tác động vào đầu khiến con trai bị chấn thương sọ não. Anh Thi yêu cầu giám định lại thương tích của con trai.

Chị Yến cũng cho biết trước đây cháu Châu rất lanh lợi, khỏe mạnh. Thế nhưng, sau khi xảy ra sự việc, cháu phải sống đời thực vật.

Thương con, anh chị đưa cháu chữa trị nhiều nơi nên phải bỏ việc, gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Đến nay, cháu đã được phẫu thuật hai lần nhưng tình trạng bệnh vẫn không có chút gì khả quan.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định trong vụ án này còn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án. Tòa yêu cầu cơ quan điều tra giám định lại thương tật cho bị hại, lấy lời khai con của bị cáo và thực nghiệm điều tra tại hiện trường xem nạn nhân có phải ngã từ trên nôi xuống đất hay không. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm