Truy sát người yêu rồi hứa chăm sóc trọn đời sau khi ra tù

Ngày 17-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (30 tuổi, trú Hiệp Hòa, Bắc Giang) mức án chung thân về tội giết người.

Từng thụ án hai năm về tội cố ý gây thương tích, sau khi mãn hạn tù trở về, Đoàn nhận thấy chị NTM - người yêu Đoàn đã phần nào thay đổi tình cảm nên trong lòng luôn hoài nghi, ấm ức. Nhiều lần gặng hỏi cho rõ chuyện, Đoàn đều bị chị M. lảng tránh.

Quyết làm cho rõ chuyện, tối 25-8-2015, Đoàn đón lõng người yêu trên đường đi làm về. Tại đây, Đoàn yêu cầu chị M. phải nói rõ ràng về chuyện tình cảm giữa hai người. Không tìm được tiếng nói chung, hai bên xảy ra cãi vã. Trong cơn nóng giận, Đoàn vật ngã người yêu xuống đất rồi dùng dao tấn công vào mặt nạn nhân.

Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại tòa.

Bị tấn công bất ngờ, chị M. hoảng sợ kêu cứu. Cùng lúc, một người đàn ông đi ngang qua thấy sự việc vội lao vào can ngăn và giúp chị này bỏ chạy. Tuy nhiên, Đoàn không chịu dừng tay mà tiếp tục đuổi theo để tấn công nạn nhân.

Trước sự hung hãn của Đoàn, nhiều người dân phải hợp sức khống chế và tước dao trong tay Đoàn. Bị người dân bao vây, Đoàn toan dùng con dao gây án để tự sát nhưng bất thành.

Tại tòa, Đoàn thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Nhưng điều khiến nhiều người trong phòng xử bất ngờ là Đoàn quay xuống phía người bị hại đang ngồi ở hàng ghế phía sau rồi nói: “Nếu sau này mãn hạn tù được trở về với xã hội, M. vẫn chưa có ai yêu thương thì bị cáo xin được chăm sóc, lo lắng cho M. đến trọn đời”.

Vừa nghe dứt lời, cha chị M. cuống cuồng đứng dậy: “Hai nhà chúng tôi vốn là hàng xóm, sau sự việc này hai bên vẫn sẽ trước sau như một, tuy nhiên sẽ không có chuyện như vậy xảy ra lần thứ hai. Nếu Đoàn có được ra tù thì cũng đường ai nấy đi, sẽ không còn dính líu gì đến con gái tôi nữa”.

Tiếp lời cha, chị M. cũng lí nhí: “Tôi cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Đoàn nhưng sau này tôi không muốn được anh chăm sóc tôi đến trọn đời...”.

Kết thúc phần tranh luận, xét thấy hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm và có tính chất côn đồ, HĐXX quyết định tuyên phạt mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm