Vợ ông Hàn Đức Long: Buổi xin lỗi ngoài sức tưởng tượng

Sau khoảng năm phút, buổi xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long (Bắc Giang), người tử tù bị oan khuất suốt 11 năm qua kết thúc trong chóng vánh. Nhiều người có mặt tại buổi xin lỗi đã không thể tưởng tượng ra khung cảnh xảy ra, khi mà nó được tổ chức một cách đầy khiên cưỡng.

Vợ ông Hàn Đức Long: Buổi xin lỗi ngoài sức tưởng tượng ảnh 1
Ông Long tỏ ra rất mệt mỏi sau buổi xin lỗi. Ảnh: TUYẾN PHAN

Ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội đọc bản xin lỗi ông Hàn Đức Long trong tiếng la ó của người nhà bị hại. Thậm chí khi nhiều người sử dụng dép để ném về phía người phát biểu, hai bị cán bộ đứng bên phải dùng tập hồ sơ để che chắn cho vị này khỏi “cơn mưa” dép.

Sau ít phút cố gắng đọc xong tờ văn bản, ông Tuân nhanh chóng bước ra khỏi hội trường, lên chiếc xe ô tô đang chờ sẵn ngoài cửa để ra về.

Ông Long cùng người nhà được mời tới dự buổi xin lỗi, tuy nhiên chưa kịp nói gì vì buổi làm việc kết thúc quá nhanh.

Có mặt tại nhà riêng của ông Long sau khi buổi xin lỗi kết thúc, ông không thể ngồi tiếp khách và đang nằm trên giường nghỉ ngơi do huyết áp tăng. Ông tỏ ra rất mệt mỏi, chỉ thều thào trả lời mỗi khi được ai đó hỏi thăm.

Vợ ông Hàn Đức Long: Buổi xin lỗi ngoài sức tưởng tượng ảnh 2
Bà Mai cho biết buổi xin lỗi diễn ra ngoài sức tưởng tượng của gia đình. Ảnh: TUYẾN PHAN

Bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Long) chia sẻ sau khi trở về từ nhà văn hóa xã, ông Long bỗng thấy người mệt mỏi, muốn lả đi. Do sức khỏe từ khi ra tù xuống rất nhiều, ông thường xuyên bị đau ốm.

Nói về buổi xin lỗi, bà Mai bần thần: “Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Kể từ khi anh ấy về (ông Long - PV), gia đình bị hại không phản ứng gì. Có thể hôm nay họ có tác động gì đó nên mới phản đối gay gắt đến vậy”.

Người vợ tử tù oan bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình của cháu bé bị sát hại trong vụ việc. Bà cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để tìm ra hung thủ thực sự của vụ án, để gia đình bà có thể hoàn toàn thoải mái về tinh thần, gia đình cháu bé vơi đi phần nào sự mất mát.

Về việc buổi xin lỗi diễn ra không như mong đợi, bà Mai cho hay sẽ chờ TAND cấp cao có ý kiến rằng như vậy là đã được hay chưa. Đồng thời, bà sẽ tham khảo luật sư về việc có cần tổ chức lại một buổi xin lỗi khác hay không.

“Quan trọng nhất bây giờ là sức khỏe của anh ấy. Chứng kiến sự phản ứng gay gắt của gia đình bị hại, tôi cũng thấy lo lắng phần nào. Ngộ nhỡ họ vì quá bức xúc mà làm khó dễ, hàng xóm cũng rất khó xử, đặc biệt là chồng tôi” - bà Mai nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm