Vũ 'nhôm' làm từ thiện sau 7 tháng 20 ngày trong trại giam

Sáng 14-12, luật sư của bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", 43 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) cho biết thông qua luật sư, Vũ đã chuyển thông tin đến người nhà Vũ với mong muốn đóng góp giúp một cháu bé sơ sinh nghèo có tiền vượt qua cơn ngặt nghèo.

Đó là bé trai sơ sinh đầu lòng của vợ chồng anh Võ Khắc Lợi (32 tuổi, thôn Trung, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Bé sinh ra bình thường, nặng 3 kg nhưng hôm sau chân tay bỗng tím tái. Bác sĩ cho kiểm tra, kết quả là bé bị tim bẩm sinh, cần phẫu thuật khẩn cấp... Vợ chồng anh Lợi phải bán hết tài sản và vay mượn bà con xóm giềng mới được 45 triệu đồng để có chi phí thực hiện ca mổ. Ngày tháng còn lại chưa biết ra sao.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (43 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79)

Thư cảm ơn Vũ đóng góp 50 triệu giúp con trai anh Võ Khắc Lợi (32 tuổi, thôn Trung, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Quảng Trị)

Luật sư kể: "Bảy tháng 20 ngày trong trại tạm giam, Vũ không đọc báo. Ở tòa, sau khi có được vài tờ báo, Vũ xem không sót chữ nào. Hình ảnh cháu bé chưa có tên, nằm lọt thỏm giữa giường bệnh với dây nhợ, băng y tế đầy cơ thể... khiến Vũ phải nói ngay khi gặp tôi, chuyển lời người nhà Vũ giúp cho cháu bé 50 triệu qua cơn ngặt nghèo của số phận".

Được biết trước đây Vũ làm từ thiện nhiều lần, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, thư cảm ơn.

Khi đề nghị mức án, đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét tình tiết Vũ có nhiều đóng góp cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.