Xử vụ ‘Ông lão miền Tây quật ngã tên cướp Iphone’

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 19/11/2016, Hiển đi xe gắn máy dừng trước tiệm điện thoại di động 126 trên đường 2 Tháng 9 (Phường 1, TP Vĩnh Long) hỏi mua iPhone 6.

Chủ tiệm lấy điện thoại cho Hiển xem và cho biết giá 7,4 triệu đồng. Người thanh niên đồng ý mua nhưng nói “để đi rút tiền rồi quay lại”.

Hiển lúc mới bị bắt

Một lúc sau Hiển quay lại dựng xe trước cửa tiệm nhưng không tắt máy. Lúc này, trong tiệm chỉ có vợ chồng ông Cao Văn Chính trông coi.

Thấy người thanh niên bước vào yêu cầu được xem lại iPhone 6 lúc chiều, ông Chính không nghi ngờ mở tủ lấy điện thoại đưa cho khách.

Vừa cầm điện thoại, Hiển bất ngờ quay người bỏ chạy ra xe. Ông Chính bình tĩnh đuổi theo và đã kịp quật ngã tên cướp khỏi xe, đồng thời tri hô cho người dân xung quanh đến phụ bắt tên cướp giao Công an Phường 1, TP Vĩnh Long.

Quá trình điều tra, cũng như tại tòa Hiển đã khai nhận tòa bộ hành vi của mình là do nghiện ma túy đá nên mới cướp điện thoại bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Kết luận định giá điện thoại iPhone 6 Hiển chiếm đoạt của ông Chính trị giá 6,5 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...