Rắc rối to rồi Suarez!

Thậm chí có thông tin rò rỉ cho rằng có thể đội Uruguay cũng chịu chung án phạt vì hành vi xấu xí của Suarez trong màu áo đội tuyển Uruguay cứ được lặp đi lặp lại cùng sự bao che.

Tiểu ban kỷ luật của FIFA đã nhóm họp về sự vụ của Suarez nhưng vẫn chưa thống nhất đưa ra mức án phạt. Trong khi đó, luật sư Balbi nhấn mạnh việc Suarez cắn Chiellini là hành động thiếu fair play nhưng chỉ mang tính cá nhân chứ không có động cơ tập thể và LĐBĐ Uruguay không ủng hộ chuyện này. Cũng cần biết luật sư Balbi cũng là thành viên ban kỷ luật của LĐBĐ Uruguay.

Riêng đội trưởng Lugano của tuyển Uruguay thì cho rằng trong bóng đá có những chuyện rất đặc trưng, có những cầu thủ hay dùng tay đánh vào mặt đối phương, dùng chân đá xấu, còn Suarez thì lại dùng… miệng nên nhiều người sốc.

Rõ ràng từ quan chức liên đoàn cho đến các cầu thủ của tuyển Uruguay đang sợ cú “cẩu xực” của Suarez liên lụy đến toàn đội.

Làm bình luận viên cho hãng BBC tại Brazil, cựu đội trưởng đội tuyển Anh - Alan Shearer nói: “Nếu tôi có quyền, tôi sẽ phạt treo giò Suarez trên phạm vi toàn cầu, cấm thi đấu từ CLB đến đội tuyển quốc gia. Bởi đây không phải lần đầu mà là lần thứ ba. Nó gây ra một hình ảnh rất phản cảm với hàng triệu người trên thế giới”.

 

Án kỷ luật nặng cho Suarez

Ban kỷ luật FIFA vừa đưa ra án phạt đối với Suarez gồm cấm thi đấu chín trận tiếp theo cho đội tuyển Uruguay và bốn tháng hoạt động bóng đá. Đây là lỗi nghiêm trọng mà FIFA xem xét vì là lần thứ ba của Suarez cắn đồng nghiệp. Ngoài ra Suarez tại World Cup 2010 cũng thực hiện hành động vô cùng xấu xí là thay thủ môn bắt bóng để ngăn một bàn thua trong trận tứ kết gặp Ghana.

Án phạt FIFA đưa ra cao hơn các án ở Premier League vì đây là sự kiện bóng đá lớn ảnh hưởng lớn đến các lứa tuổi xem bóng đá trên toàn cầu. 

NN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm