Bà Clinton vẫn còn cửa thắng

Cuộc chạy đua giữa bà Clinton và ông Trump là cuộc bầu cử tổng thống kịch tính nhất lịch sử nước Mỹ và sẽ kịch tính tới phút cuối cùng.

Tới giờ phút này hầu như phần lớn mọi dự đoán chiến thắng đều đang nghiêng về phía ông Trump. Tuy nhiên, theo Independent, thực tế thì ông Trump vẫn chưa thắng và bà Clinton vẫn còn có cửa thắng.

Người ủng hộ bà Clinton ở New York bật khóc trước kết quả bầu cử cho thấy bà Clinton yếu thế hơn ông Trump.

Người ủng hộ bà Clinton ở New York bật khóc trước kết quả bầu cử cho thấy bà Clinton yếu thế hơn ông Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Trump hiện đang dẫn trước với 255 phiếu đại cử tri. Bà Clinton được 215 phiếu. Như vậy nghĩa là vẫn còn 68 phiếu đại cử tri chưa xác định thuộc về ai.

Nếu thắng càng nhiều ở các bang còn lại - trong đó có Pennsylvania, Michigan, Minnesota, Arizona - bà Clinton sẽ có đủ 270 phiếu đại cử tri mở đường vào Nhà Trắng.

Theo tính toán hiện tại của CNN thì bà Clinton đang có cơ hội thắng ở hai bang Pennsylvania (20 phiếu) và Michigan (16 phiếu).

Muốn được vào Nhà Trắng, bà Clinton chỉ có một cách duy nhất là hơn phiếu ông Trump. Vì nếu trong trường hợp cả hai bằng phiếu nhau, người chiến thắng giành ghế tổng thống sẽ do Hạ viện chọn. Và bà Clinton chắc chắc sẽ thua vì Hạ viện đang được đảng Cộng hòa kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm