Cảnh sát Indonesia đấu súng với nghi phạm đánh bom

Theo ABC News, kẻ tấn công đã đặt quả bom tại một góc sân của tòa nhà chính quyền rồi kích nổ nó. Sau vụ nổ, người đàn ông này đã trốn vào tòa nhà. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) hôm nay.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Tây Java Yusri Yunus cho biết kẻ tấn công đã bị bắn vào bụng và chết trên đường đến bệnh viện.

Theo cảnh sát, ngoại trừ nghi phạm này, không có thương vong khác trong vụ đấu súng. Hình này phát trên truyền hình cho thấy cảnh sát xông vào tòa nhà, trong khi khói đen bốc lên ngùn ngụt từ tầng trên.

Phát ngôn viên Yusri Yunus cũng cho biết có thể có một người khác tham gia vào vụ đánh bom này, bởi vì các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy hai người đàn ông lái xe máy đến hiện trường, sau đó một người đã bỏ đi khi vụ nổ xảy ra.

Cảnh sát Indonesia trước cửa văn phòng chính phủ tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Java, sau vụ nổ bom sáng ngày 27-2. Ảnh: REUTERS.

Quả bom có phạm vi phát nổ 50 mét tính từ tòa nhà chính quyền. Theo ông Yunus, kẻ tấn công bước vào tòa nhà với một khẩu súng và chất nổ trong chiếc ba lô. Khi cảnh sát kêu gọi đầu hàng, người này đã đáp lại bằng cách ném chất nổ ra.

Tất cả các nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán sau khi kẻ tấn công chạy trốn vào đó. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát đã sử dụng thang để giúp một số người thoát ra ngoài thông qua cửa sổ của tòa nhà.

Ông Tito Karnavian, Tư lệnh cảnh sát Indonesia, cho biết kẻ tấn công có khả năng là một thành viên của nhóm khủng bố Jamaah Ansharut Daulah. Đây là nhóm phiến quân tại Indonesia có liên quan đến Bahrun Naim, một phiến quân Indonesia đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Nhóm này cũng đã từng nhiều lần tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Indonesia.

Theo ông Karnavian, mục đích của những cuộc tấn công khủng bố này là yêu cầu trả tự do cho những phiến quân đang bị cảnh sát giam giữ.

“Những gì chúng tôi biết lúc này là việc hắn là thành viên của nhóm Jamaah Ansharut Daulah, nhưng vẫn chưa chắc chắn người này có liên hệ với Bahrun Naim hay không”, ông Karnavian nói. “Rõ ràng hắn muốn yêu cầu phóng thích bạn bè của mình”.

Trước đó vào tháng 1-2016, một vụ đánh bom tự sát và tấn công bằng súng đã xảy ra tại thủ đô Jakatar, Indonesia. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau đó đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ việc này. Theo Reuters, đây được xem là lần đầu tiên nhóm khủng bố cực đoan này nhắm mục tiêu vào quốc gia có dân số theo Hồi giáo đông nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm