Đón con đầu lòng, ông chủ Facebook hiến 99% tài sản làm từ thiện

Trong bức thư gửi cho bé Max trên tài khoản Facebook, Mark Zuckerberg cho biết anh và vợ mình sẽ dành số tài sản cống hiến cho việc thành lập tổ chức từ thiện mang tên "Sáng kiến Chan Zuckerberg" (Chan Zuckerberg Initiative) vì họ muốn giúp thế giới trở thành một nơi tốt hơn cho con gái của họ Max và những đứa trẻ khác.

Đôi vợ chồng cam kết sẽ cho đi 99% cổ phiếu đang sở hữu tại Tập đoàn Facebook "trong thời gian còn lại của cuộc đời chúng tôi". Bé Max đã chào đời vào tuần trước. Tuy nhiên, tin tức chỉ được vợ chồng anh công bố hôm 1-12.

 Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg và vợ anh Priscilla Chan hạnh phúc khi đón đứa con đầu lòng chào đời. Ảnh: Getty Images

"Max con, cha mẹ yêu thương con và cảm thấy có trách nhiệm rất lớn trong việc tạo ra một thế giới tốt hơn cho con và tất cả trẻ em… Con đã cho cha mẹ một lý do để ngẫm nghĩ về thế giới này, một thế giới mà con sẽ lớn lên ở đó. Ba mẹ nóng lòng chờ đợi những điều con sẽ mang lại cho thế giới trong tương lai" - một phần trong bức thư của Zuckerberg.
Zuckerberg cho biết mục tiêu của "Sáng kiến Chan Zuckerberg" là giúp "nâng cao tiềm năng của con người và thúc đẩy sự bình đẳng đối với tất cả trẻ em trong thế hệ tiếp theo".
Các lĩnh vực tập trung ban đầu sẽ là những vấn đề về học tập, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm