Đồng bọn bị bắt, IS mai phục ‘giết người diệt khẩu'

Theo Phil Star, một nguồn tin quân đội Philippines ngày 12-6 đã xác nhận cuộc tấn công trên. Đoàn xe cảnh sát gồm nhân sự thuộc Tiểu đoàn an ninh vùng và một nhóm điều tra viên trên đường hướng tới TP Cagayan de Oro bất ngờ bị mai phục. Vụ việc diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối 10-6 (giờ địa phương) tại một làng giáp với các thị trấn Pantar và Balo-i. Sau vụ tấn công, có bốn tay súng Maute bị tiêu diệt và ba cảnh sát bị thương. Bốn nghi phạm là thành viên của nhóm Maute, tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đều đã bị giết.

Các tay súng nhóm Maute hiện diện ở Marawi. Ảnh: PHILSTAR

Đại tá Reuben Theodore Sindac, Giám đốc cảnh sát Vùng tự trị ở Mindanao, cho biết các tay súng mai phục dùng súng trường tấn công K-47 bắn vào đoàn xe đang di chuyển trên đường cao tốc ở Pantar, một thị trấn cách TP Marawi không xa.

Đến khoảng 10 giờ đêm, bốn tay súng nhóm Maute đã được đưa tới hai bệnh viện địa phương nhưng đã tử vong trong lúc cấp cứu. Vụ phục kích diễn ra một ngày sau khi Ominta Romato (bí danh Farhana), mẹ của anh em phiến quân bị truy nã của nhóm Maute là Omar và Abdullah Maute, bị bắt tại Masiu, tỉnh Lanao del Sur.

Tuy nhiên, quân đội và cảnh sát Philippines không tiết lộ liệu vụ tấn công này có phải là chiến thuật nghi binh hay có liên quan tới chiến dịch ở Marawi hay không. Cảnh sát cho biết họ đang đối phó thêm nhiều cuộc tấn công từ nhóm Maute để trả thù cho vụ bắt giữ các thành viên của dòng họ Maute.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm