Động đất rung chuyển thủ đô Colombia

Cục Khảo sát Địa chất Colombia báo cáo rằng chấn động có nguồn gốc từ khu vực Santander Department, ở độ sâu 158 km. Trận động đất với cường độ ước tính 6.6 độ.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), trận động đất có tâm khoảng 9 dặm (14 km) về phía bắc Aratoca, khoảng 175 dặm (280 km) bắc Bogota. Tâm chấn họ ghi nhận được sâu 91 dặm (147 km). USGS sửa đổi cường độ trận động đất thành 6.2. Không có thiệt hại hay thương vong được ghi nhận.

 Tâm chấn nằm gần thủ đô của Colombia

Người dân đưa tin trên Twitter rằng chấn động xảy ra ở nhiều thành phố của Colombia, và đăng tải hình ảnh hàng nghìn người đổ xô ra đường phố và đứng đợi bên ngoài tòa nhà, quán cà phê, và trung tâm mua sắm.

Mạng điện thoại hoàn toàn bị nghẽn sau sự cố. Truyền thông địa phương cho hay có thể nhận thấy trận động đất đang diễn ra khi đứng ở thành phố lớn thứ hai Colombia là Medellin, cũng như một số thành phố Venezuela gần biên giới hai nước.

 Các đường dây ngầm bị phá hỏng sau chấn động. (Ảnh: RT)

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng hóa nằm dài dưới sàn, chai rượu vỡ, các đường dây ngầm bị hỏng, và làm thiệt hại các tòa nhà lịch sử ở Bogota. Người dùng Twitter cho hay sinh viên thành phố đã bạo loạn sau trận động đất.

Mặc dù không có thiệt hại đáng kể nào gây ra bởi trận động đất hôm 11-3, nhưng những chấn động với cường độ tương tự sẽ gây chết người nếu chúng gần mặt đất và gần với khu vực đông dân hơn. 

 Hàng nghìn người sơ tán ra khỏi các tòa nh tại Bogota, Colombia. (Ảnh: Bogota News)

Tháng 01-1999, một trận động đất 6.2 độ richte có tâm chấn cách thành phố Ibagué của Colombia 40 km đã làm tan nát nhà cửa và giết chết ít nhất 1200 người, ảnh hưởng nặng nề lên hai thành phố Armenia và Pereira. Khoảng 4000 người mất tích sau trận đó, gây ra sự náo loạn truyền thông, bạo loạn, cướp bóc khắp nơi. Các nhà chức trách đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm