Hơn 100 tàu Trung Quốc tập bắn đạn thật tại biển Đông

Trang China Military Online trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận bắn đạn thật có sự tham gia của hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay và các đơn vị chiến tranh thông tin cũng như lực lượng hạt nhân. Tuy nhiên China Military Online không nêu cụ thể cuộc tập trận đã diễn ra ở đâu.

Cũng theo China Military Online, cuộc tập trận mới nhất lần này tập trung vào việc phối hợp giữa các hệ thống chiến tranh thông tin với lực lượng không quân và hải quân, cũng như thử nghiệm tính hiệu quả của các loại vũ khí và trang thiết bị mới.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông (ảnh: South China Morning Post)

Theo trang tin này, quân đội Trung Quốc đã đạt được những "đột phá mới" trong một số lĩnh vực bao gồm khóa chặt các mục tiêu tầm thấp tốc độ cao, chiến tranh chống tàu ngầm, đánh chặn tên lửa diệt hạm và tàu chiến , trang tin trên nói thêm.

Cuộc tập trận được cho biết đã sử dụng "tất cả các loại chiến thuật công nghệ thông tin" để mô phỏng việc trinh sát, giám sát, và các hệ thống cảnh báo sớm nhằm phát hiện mục tiêu trên không và trên biển.
Theo trang tin trên, cuộc tập trận được tiến hành trong "môi trường điện từ trường phức tạp", với việc sử dụng nhiều loại tên lửa, ngư lôi, đạn pháo và bom.
Được biết trước đó vào hôm thứ Bảy vừa qua, Hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận thường niên tại khu vực gần đảo Hải Nam ở Biển Đông bất chấp rủi ro làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm