Indonesia ngăn chặng 'fan cuồng' của trùm khủng bố Binladen họp mặt

Cảnh sát ở Trung tâm thành phố Java, Indonesia vừa triệt hạ một cuộc hội họp có sự hỗ trợ của những kẻ nằm trong “danh sách đen” của nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo. Sự việc xảy ra vào sáng chủ nhật, tờ Jakarta Post đưa tin.
Tờ báo dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Agus Rianto răng những kẻ ủng hộ phong trào nhà nước Hồi giáo khét tiếng đang hoạt động ngoài vòng pháp luật Indonesia. Đây là kế hoach bước đầu để tổ chức một cuộc hội họp trong thủ đô tỉnh Semarang, trước khi ông kịp ngăn cản kế hoach của họ.
“Một nhóm người xúi giục đám động tụ tập tại nhà thờ Hồi giáo bằng cách treo các băng rôn in hình lá cờ nhà nước Hồi giáo. Nhưng đã bị chúng tôi bắt gặp và họ đồng ý gỡ bỏ nó”, cảnh sát nói.
Tấm băng rôn cũng đề cao Osama bin Laden, kêu gọi mọi người tới tham dự cuộc thảo luận về chủ nghĩa Hồi giáo và những vấn đề trong việc bảo vệ “đế chế Hồi giáo”. Điều này nói lên rằng nhà nước Hồi giáo có tham vọng xây dựng trên các vùng đất ở Syria và Iraq.
Đồng thời, các chuyên gia về khủng bố ở Indonesia đã kêu gọi chính quyền nên duy trì cảnh giác khi phong trào này đã thành công trong việc lôi kéo hơn 500 người Indonesia bằng các biểu ngữ của chúng.
Nhà nước Hồi giáo là một nhóm thánh chiến Sunni, được biết đến với những chiến luật mang tính bạo lực. Đa số người Hồi giáo ở Indonesia cũng đã đi theo tín ngưỡng truyền thống Hồi giáo của phái Sunni.
Quân đội nhà nước Hồi giáo vừa tuyên bố những vùng lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của vương quốc Hồi giáo “caliphate” và buộc hàng nghìn người, chủ yếu là tôn giáo thiểu số, phải rời bỏ quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm