Israel-Hamas nã tên lửa vào nhau, 8 người thiệt mạng

Ngày 11-11, ít nhất bảy người Palestine ở dải Gaza thiệt mạng khi Israel không kích sang. Hamas cho biết đã xác định trong số người chết có bốn tay súng Hamas, trong đó có một chỉ huy.

Theo tuyên bố của Hamas thì xung đột bắt đầu khi một số phần tử trong một chiến xe đậu ven đường nã súng vào một nhóm tay súng Hamas, giết chết một sĩ quan Hamas. Chiếc xe sau đó chạy về hướng biên giới với Israel.

Israel không kích dải Gaza hồi tháng 10. Ảnh: REUTERS

Israel không kích dải Gaza hồi tháng 10. Ảnh: REUTERS

Trong quá trình các tay súng Hamas đuổi theo có máy bay Israel xuất hiện và bắn hơn 40 tên lửa vào dải Gaza, Reuters dẫn thông tin từ một số nhân chứng. Phản ứng lại, Hamas đã nã tên lửa sang khiến Israel phải báo động dân cư dọc biên giới.

Phần mình, quân đội Israel tuyên bố: “Nổ súng xảy ra trong một hoạt động ở dải Gaza của lực lượng đặc nhiệm quân đội Israel”. Israel cho biết có một binh sĩ thiệt mạng, một binh sĩ bị thương. Quân đội Israel Hamas cho biết chặn được hai trong số các tên lửa của Hamas.

Một trận không kích của Israel ở dải Gaza hồi tháng 10. Ảnh: HAARETZ

Một trận không kích của Israel ở dải Gaza hồi tháng 10. Ảnh: HAARETZ

Diễn biến xảy ra khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanjahu phải cắt ngắn chuyến đi Paris tham dự lễ kỷ niệm 100 năm chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Reuters nhận định thời gian gần đây Israel quay lại với chính sách vốn đã ngưng vài năm gần đây là tấn công vào các chỉ huy Hamas có thể gây căng thẳng nghiêm trọng dọc biên giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm