Kẻ chặt đầu ông chủ của mình tại Pháp là quân 'cờ đen'

Nghi phạm trong vụ này là Yassin Salhi, 35 tuổi đã thú nhận tội trạng nhưng vẫn khăng khăng thực hiện hành vi này vì các lý do cá nhân và không hề liên quan tới tôn giáo.
Công tố viên trưởng Francois Molins đã đưa ra nhiều thông tin phát hiện được trong cuộc điều tra, trong đó có mối liên hệ giữa Salhi với một chiến binh thánh chiến người Pháp ở Syria. Chiến binh này đã xin phép IS công bố nhiều bức ảnh ghê rợn trong cuộc tấn công này.
Trong diễn biến mới nhất, tối 30-6 tên salhi đã bị truy tố vì tội giết người và có dính líu tới khủng bố. Anh ta bị bỏ tù hôm 26-6 sau khi gây ra vụ tấn công.

Vụ khủng bố chặt đầu đầu tiên ở Pháp này đã gây sốc cho dư luận, chỉ 6 tháng sau vụ khủng bố ở tòa báo Charlie Hebdo.

Cảnh sát Pháp bắt giữ nghi phạm trong vụ tấn công nhà máy khí đốt (Ảnh: AFP)

Cơ quan công tố nói Salhi đã thuyết phục sếp của mình, là chủ công ty giao hàng nơi hắn ta làm việc, vào trong chiếc xe cùng hắn. Sau đó Salhi đã bóp cổ ông chủ mình “chỉ bằng một tay”.
Sau đó hắn ta lái xe đi và dừng trước nhà máy khí đốt khoảng 500m và chặt đầu nạn nhân. Hắn ra cũng mua một khẩu súng giả để chuẩn bị cho vụ tấn công.
Trong suốt 24 giờ đầu tiên sau khi bị bắt, Salhi không hề mở miệng nhưng sau đó đưa ra những lời khai rời rạc. Hắn ta nói mình bị chứng mất trí nhớ và không nhớ được chuyện gì đã xảy ra khi thực hiện vụ chặt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm