Lao động chui ở Anh bị phạt tù

Báo Financial Times đưa tin ngày 25-8, Bộ trưởng Bộ Di trú Anh James Brokenshire đã đưa ra lời cảnh báo trên đối với người không giấy tờ cư trú ở Anh.

Anh đang chuẩn bị thông qua dự luật mới về nhập cư với xu hướng trấn áp nạn nhập cư trái phép nặng nề hơn. Ngoài các biện pháp tăng cường ở biên giới, xử lý chủ nhà cho người nhập cư lậu thuê, trục xuất người nhập cư lậu khỏi nhà thuê, Bộ trưởng James Brokenshire đã giới thiệu thêm một số biện pháp mới như sau:

- Lao động chui sẽ bị phạt tù sáu tháng và phạt tiền không hạn chế. Tiền lương có được trong thời gian lao động chui sẽ bị tịch thu.

- Chủ doanh nghiệp (quán ăn, nhà hàng, cửa hàng) sử dụng lao động nhập cư lậu sẽ bị đóng cửa tiệm 48 tiếng để điều tra và tiệm có thể bị rút giấy phép.

- Chủ sử dụng lao động phải kiểm tra giấy tờ của lao động. Nếu vi phạm, chủ có thể bị kết án 2-5 năm tù cùng với tiền phạt.

Giữa tháng 8, Anh đã phải điều cảnh sát sang Calais (Pháp) để cùng phối hợp ngăn chặn người nhập cư từ Pháp (ảnh) sang Anh trái phép qua đường hầm biển Manche.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm