10 địa danh mới ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc của du khách phương Tây, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc với nền ẩm thực địa phương phong phú.

Không còn là những địa danh nổi tiếng một thời như vịnh Hạ Long, cố đô Huế..., điểm đến mới của khách du lịch phương Tây giờ đây chuyển sang những thắng cảnh mới hơn, hòa mình với thiên nhiên.

1. Sông Thu Bồn 

Trong khoảng 30 địa điểm CNN "khuyên dùng" cho khách du lịch đến Việt Nam thì con sông Thu Bồn chảy qua miền Trung Việt Nam được ưu ái chọn làm vị trí đầu tiên. Đến với sông Thu Bồn, ngoài tận hưởng những cảnh quang tuyệt đẹp dọc hai bên bờ sông, khách du lịch còn được khám phá những làng nghề truyền thống độc đáo như gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng và Khu du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu...

Du thuyền trên sông Thu Bồn, Quảng Nam.

2. Hang Sơn Đoòng

Sau khi được khám phá vào năm 1991, hang Sơn Đoòng giờ đây được mệnh danh là hang động lớn nhất thế giới và được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm. Như tạp chí lừng danh National Geographic từng đánh giá, đây là một địa danh "không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này”. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều người muốn đến đây để khám phá cũng như chinh phục được cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ này.

Hang Sơn Đoòng

3. Cao nguyên Sapa

Với không khí trong lành, thác nước huyền diệu, ruộng bậc thang tuyệt đẹp... cùng với nền văn hóa dân tộc thiểu số độc đáo khiến Sapa là một địa danh không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Ngoài ra, đỉnh núi Fansipan cao 3.143 m gần khu vực này cũng thu hút không ít người thích phiêu lưu mạo hiểm đến đây chinh phục.

Cao nguyên Sapa

4. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long trên những chiếc ghe mộc mạc, thu hút rất nhiều khách tham quan.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

5. Cáp treo vượt biển VinPearl land, Nha Trang

Trước khi cáp treo Phú Quốc được đưa vào sử dụng vào tháng 2 năm nay thì cáp treo vượt biển VinPearl Land từng được xem là cáp xuyên biển dài nhất thế giới. Từ trên cao, du khách dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ với những trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn.

Cáp xuyên biển VinPearl, Nha Trang

6. Đảo Phú Quốc

Được mệnh danh là Đảo ngọc, Phú Quốc giờ đây đang trở thành một điểm đến tuyệt vời không chỉ dành cho du khách nước ngoài mà cả trong nước. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới đa dạng và nhiều hòn đảo hoang sơ đang cần được khám phá luôn mời gọi du khách đến đây.

Đảo ngọc Phú Quốc

7. Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

Nằm trên bờ biển Đông Bắc Đà Nẵng, khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là một trong những địa điểm đang được yêu thích của du khách khi đến Việt Nam. Với quần thể rừng nhiệt đới lâu năm, cùng nhiều loại động vật quý hiếm như voọc Chà Vá chân nâu, được mệnh danh là Nữ hoàng của loài linh trưởng.

Bán đảo Sơn Trà

8. Phố cổ Hội An

Dẫu quá nổi tiếng với du khách nước ngoài nhưng phố cổ Hội An chưa bao giờ trở nên nhàm chán. Du khách vẫn muốn được quay lại nơi đây, thả hồn vào những con đường thơ mộng của phố cổ, thưởng thức những món ăn bình dị hay dạo chơi vào ban đêm len qua những góc phố rực sắc màu của đèn lồng.

Phố cổ Hội An

9. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng núi đá hiểm trở và hùng vĩ ở cực Bắc, cảnh đẹp tráng lệ và ấn tượng. Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ Trái đất. Đến đây, du khách sẽ trải nghiệm cuộc sống thôn bản bản địa, khám phá các loài động thực vật cổ đại và thậm chí có thể leo lên một trong những dãy núi 550 triệu năm tuổi.

Cao nguyên đá Đồng Văn

10. Tòa thánh Cao Đài

Nằm ở xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km về phía Tây Bắc. Đây là một cụm công trình kiến trúc, nghệ thuật, tôn giáo nổi tiếng của đạo Cao Đài.

Tòa thánh Cao Đài, Tây Ninh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm