Người ủng hộ Clinton chết lặng

Với 255 phiếu đại cử tri tính tới thời điểm hiện tại (cần 270 phiếu để thắng) và giành được chiến thắng ở các bang chiến trường mang tính quyết định như Florida, North Carolina, Ohio, chiến thắng chung cuộc đã đến rất gần với ông Trump, theo Washington Post.

Ngoài ra, ông Trump còn đang dẫn trước ở các bang chiến trường khác như New Hampshire, Wisconsin, Michigan.

Bức tường màu xanh của phe Dân chủ đang bị tấn công mạnh, bà Clinton đang cố gắng chống chọi mong nó đừng sụp đổ.

Người ủng hộ Trump ăn mừng ở New York tối 8-11.

Người ủng hộ Trump ăn mừng ở New York tối 8-11. Ảnh: CHICAGO TRIBUNE

Đà tiến công của màu đỏ phe Cộng hòa mạnh hơn rất nhiều so với tưởng tượng của rất nhiều người. Theo Reuters, rất nhiều chuyên gia chính trị cũng bị Trump làm cho choáng váng.

Chiến thắng của ông Trump ở ba bang quan trọng nhất trong bản đồ bầu cử - Ohio, North Carolina và Florida - đã kéo thấp sự tự tin của đội tranh cử của bà Clinton từng tràn trề hy vọng vào chiến thắng. Không khí tại trụ sở đội tranh cử của bà Clinton ở hạt Manhattan nhanh chóng đông cứng, Politico đưa tin về tình hình ở bang nhà New York của bà Clinton.

Bên ngoài trụ sở, một đám đông người ủng hộ Dân chủ đứng theo dõi kết quả bầu cử đưa từ CNNMSNBC qua các màn hình khổng lồ trong yên lặng.

Người ủng hộ bà Clinton theo dõi kết quả bầu cử trong lo âu tại New York tối 8-11.

Người ủng hộ bà Clinton theo dõi kết quả bầu cử trong lo âu tại New York tối 8-11. Ảnh: CHICAGO TRIBUNE

Các trợ lý của bà Clinton cũng yên lặng. Họ đã chờ đến thời điểm thông báo bắt đầu bữa tiệc mừng chiến thắng lịch sử của bà Clinton ở Manhattan nhưng có lẽ bữa tiệc này sẽ không đến.

Thông tin bà Clinton thắng ở hai bang chiến trường Virginia và Colorado đã làm giãn tinh thần người ủng hộ một chút.

Một nơi khác cũng trong Manhattan đang có một bữa tiệc ăn mừng ồn ào sau khi Fox News công bố ông Trump thắng ở bang chiến trường Ohio. “Nước Mỹ!” họ la to.

“Đây gọi là đi từ tuyệt vọng lên hy vọng.” Politico dẫn lời một người ủng hộ ông Trump.

Các nhà đầu tư cũng bắt đầu hoảng loạn với viễn cảnh ông Trump sẽ là chủ nhân Nhà Trắng. Ngay sau khi có tin ông Trump thắng ở Ohio, chỉ số chứng khoán Dow Futures giảm hơn 750 điểm %. Đồng peso của nước láng giềng Mexico cũng giảm mạnh. Ông Trump từng nói sẽ xây tường ngăn biên giới hai nước ngăn người Mexico vào Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm