Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng

Chỉ huy cảnh sát trực tiếp đến hiện trường và khuyến cáo người dân tránh xa nơi đông người. Trong tâm lý của nhiều người dân Bankok lúc này, chỗ sầm uất nào cũng có thể làm mục tiêu kế tiếp của bom.

Trước cổng bệnh viện, ken cứng người cả cảnh sát, phóng viên và khách du lịch đến tìm tin tức người thân của mình

22 giờ 51:

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 2
 

CTV Trần Luyện tại Thái Lan cho biết, các lực lượng chức năng của chính quyền đến hiện trường càng lúc càng đông. Chó nghiệp vụ lùng sục từng ngóc ngách. Vụ nổ bom khiến người dân bị sốc. "Bangkok không còn an toàn", một người Thái thốt lên khi chứng kiến cảnh này. 

 Bốn chiếc xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn tại hiện trường vụ nổ không phải là thiệt hại lớn về vật chất, nhưng sự ám ảnh mà nó gây ra cho người chứng kiến thì quá lớn

Những đồn đoán và lo ngại của người dân càng gia tăng. Tâm trạng họ càng bất an hơn khi cảnh sát Thái đã khuyến cáo tránh những nơi tụ tập đông người để đề phòng những vụ nổ bom có thể xảy ra tiếp theo. 

22 giờ 30: 

Hãng tin Channel News Asia ghi nhận, tất cả các chất nổ tìm thấy ở khu vực gần đền thờ Erawan đều đã được vô hiệu hóa. 

22 giờ 19:

Ông Prawit Wongsuwong, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, trả lời phỏng vấn của hãng tin Channel News Asia cho biết quả bom có chủ đích nhắm vào đối tượng là khách du lịch "người nước ngoài" nhằm làm tổn thương nền công nghiệp du lịch của nước này. 

Ông xác nhận: "Đây là một quả bom sử dụng thuốc nổ TNT ... Những kẻ thực hiện vụ việc nhắm đến người nước ngoài và nhằm làm tổn hại nền du lịch và kinh thế quốc gia".

Theo Channel News Asia, phần lớn các nạn nhân là người Đài Loan và người Trung Quốc.

22 giờ 12: 

Theo hãng tin The Guardian, một số báo đài địa phương có đưa thông tin số người thiệt mạng đã lên đến 27 người, với 78 người bị thương. Tuy nhiên, chính quyền và cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức xác nhận các con số này.

Cảnh sát cũng đã vô hiệu hóa thành công hai quả bom khác gần khu vực bị đánh bom. Hiện lực lượng chức năng Thái Lan đang tiến hành thu gom các vật chứng phục vụ công tác điều tra.

 Lực lượng điều tra tiến hành thu gom vật chứng tại đỉa điểm xảy ra vụ nổ (Ảnh: EPA)

22 giờ: 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Đoàn Doanh Chính, hướng dẫn viên du lịch địa bàn Thái Lan của công ty du lịch Vietravel bác bỏ thông tin về việc có năm du khách của đoàn mất liên lạc tại Thái Lan: “Các đoàn vẫn đi Shopping bình thường, không có vấn đề gì cả. Tất cả đều giữ liên lạc thường xuyên. Ngày mai công ty chúng tôi tiếp tục có một đoàn từ Việt Nam sang, mọi việc vẫn rất bình thường”, anh Chính nói.

21 giờ 15:

Thông tin từ Vụ thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hiện tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, cũng như Cục Lãnh Sự đang tiến hành xác minh thông tin liên quan đến công dân Việt Nam. Tuy nhiên, dự kiến ngày mai (18- 8), thông tin chính thức mới được công bố. 

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay hiện đang kiểm tra đoàn khách du lịch người Việt ở Thái Lan, tuy nhiên công ty chưa tiếp nhận thông tin gì từ các đoàn ở đó: “Thông thường nếu có vấn đề gì chúng tôi sẽ nhận được thông báo ngay, đến lúc này chưa có thông tin chắc là không có vấn đề gì”, ông Vũ nói. Cũng theo ông Vũ, hiện Ban giám đốc cũng đang xem xét việc các đoàn tới đây sẽ được bố trí như thế nào, tuy nhiên phải đến ngày mai ban giám đốc công ty mới có quyết định.

Theo CTV của Pháp Luật TP.HCM, Trần Luyện, hiện tại, hiện trường vụ nổ đã bị phong tỏa. Chúng tôi cập nhật hình ảnh mới nhất tại hiện trường: 

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 5

Thân nhân người bị nạn tập trung quanh Đền nghe ngóng tin tức Nhiều người đã sốc, bật khóc vì đau đớn mất người thân. Ảnh: TRẦN LUYỆN

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 6

 Trước cổng bệnh viện nơi cấp cứu người bị thương. Ảnh: TRẦN LUYỆN

Vụ nổ bom xảy ra trước đền thờ Erawan, gần cầu vượt Ratchaprasong. Ảnh: Trần Luyện

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 9
Mảnh kính vỡ vụn của những ngôi nhà gần hiện trường vụ đánh bom. ảnh: TRẦN LUYỆN

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 10
 Rất đông phóng viên nước ngoài đã tập trung tại hiện trường. ảnh: TRẦN LUYỆN

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 11
 Cảnh sát và binh sĩ phong tỏa nghiêm ngặt toàn khu vực quanh đền. ảnh: TRẦN LUYỆN

Theo trang tin bangkokbiznews.com, nhiều xe hơi đã bị thiêu rụi trong vụ nổ. Theo hãng tin Channel News Asia, vụ việc xảy ra vào khoảng 7g00 tối (giờ địa phương), gần điện thờ Erawan tại quận Childom, thành phố Bangkok (Thái Lan). Đây là một vị trí thu hút rất nhiều khách du lịch.

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 12

 Hình ảnh hiện trường vụ nổ tại trung tâm thủ đô Bangkok (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin Channel News Asia, cảnh sát Bangkok đang nỗ lực vô hiệu hóa thành công một quả bom thứ hai phát hiện tại trung tâm thành phố. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ việc. Theo tờ The Guardian, nghi vấn hiện nay nhắm đến các nhóm nổi dậy Hồi giáo ly khai ở miền nam Thái Lan.

Nổ bom Bangkok: 27 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Thái Lan lên tiếng ảnh 13
 Người bị thương được cấp cứu tại hiện trường vụ nổ bom tại Bangkok (Ảnh: The Guardian)

Các báo đài địa phương ghi nhận có khoảng 15 người chết và 80 người bị thương trong vụ nổ tại trung tâm thủ đô Bangkok. Theo The Guardian, các hình ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy có nhiều hình ảnh nạn nhân nằm trên nền đất và các đám cháy nhỏ. Đa số người thiệt mạng là khách du lịch nước ngoài.

Theo ghi nhận của hãng tin Metro, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thiếu tướng Prawut Thavornsiri cho biết: “Tôi có thể kết luận đó là một vụ nổ bom. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể kết luận đây là loại bom nào”.

Erawan là đền thờ nổi tiếng, thờ thần Brahma của đạo Hindu, nhưng cũng có hàng ngàn Phật tử đến viếng đền mỗi ngày, theo AFP. Đền Erawan tọa lạc gần cầu vượt Ratchaprasong, trên một con đường chính đi qua khu trung tâm thương mại của Bangkok và bao quanh bởi ba trung tâm mua sắm lớn.

Clip nổ bom ở trung tâm Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm