Nóng: Nga kết luận chính thức về vụ máy bay rơi ở Ai Cập

Theo ông Alexander Bortnikov - lãnh đạo Cơ quan An ninh Nga (FSB), nhóm điều tra của Nga đã tìm ra nguyên nhân làm cho chiếc máy bay Airbus A321 của Nga phát nổ giữa không trung và rơi xuống trung tâm bán đảo Sinai (Ai Cập). Theo đó, một thiết bị nổ tự chế với sức công phá tương đương 1 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ ngay trên máy bay.

Ông Bortnikov cho biết: “Theo đánh giá của các chuyên viên Nga, một thiết bị nổ tự chế với sức công phá tương đương 1 kg TNT đã phát nổ trên chuyến bay, làm cho máy bay gãy đôi giữa không trung. Đó cũng là lý do vì sao thân máy bay rơi rải rác trên một phạm vi rộng lớn”.

Mảnh vỡ của máy bay A321. Nga đã kết luận thảm họa ngày 31-10 là một "hành động khủng bố". 

Lực lượng Đặc biệt của Nga đã kết luận vụ rơi máy bay tại Sinai ngày 31-10 làm 224 người thiệt mạng là một “hành động khủng bố”. Kết luận này đã được đưa ra trưa 17-11, trong một cuộc họp giữa ông Bortnikov và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cuộc gặp còn có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu, lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Valery Gerasimov, Ngoại trưởng Sergei Lavrov và Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài Mikhail Fradkov.

Lãnh đạo cơ quan an ninh Nga cho biết nhóm điều tra đã phát hiện dấu tích của chất nổ trên các tư trang của nạn nhân và các bộ phận của máy bay.  Ông cũng tuyên bố Nga sẽ thưởng 50 triệu USD cho ai cung cấp được thông tin về những đối tượng có liên quan đến vụ đánh bom máy bay A321.

Chiếc máy bay Airbus A321 của Nga, cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh đi St. Peterburg vào ngày 31-10, đã phát nổ và rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm