Ông Kim Jong Un kiểm tra bệ phóng tên lửa đa nòng mới

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho hay lãnh đạo Kim Jong Un thể hiện sự hài lòng trước “độ chính xác hoàn hảo” của hệ thống phóng tên lửa đa nòng mới này. Ông Kim khen ngợi các quan chức và kỹ thuật viên khoa học quốc phòng. Hãng KCNA không nói rõ thời điểm diễn ra cuộc kiểm tra.

Theo lãnh đạo Triều Tiên, bệ phóng tên lửa mới sẽ giúp tăng cường “năng lực của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA)  khi tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu của kẻ thù”.

Ông Kim Jong Un theo dõi một cuộc phóng tên lửa (Nguồn: Telegraph)

Theo KCNA, đây là bài thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng lần cuối cùng trước khi hệ thống được triển khai thực tế.

Ngày 21-3, Triều Tiên phóng năm tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi phía đông nước này.

Động thái này nằm trong hàng loạt hành động khiêu khích của Triều Tiên nhằm đáp trả cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc, theo Yonhap.

Triều Tiên liên tiếp có những hành vi khiêu khích sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt gói trừng phạt cứng rắn hơn đối với nước này vào đầu tháng 3.

Tuần trước, Bình Nhưỡng phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung vào biển Nhật Bản và một trong số chúng phát nổ giữa không trung.

Đoạn băng ghi cảnh bà Park và Điện Cheong Wa Dae được đặt trong tầm ngắm trước khi bị nổ tung (Nguồn: Yonhap)

Trong khi đó, trang web tuyên truyền chính thức của Triều Tiên Uriminzokkir cho đăng tải đoạn băng kéo dài ba phút, vẽ ra kịch bản Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và Văn phòng tổng thống bị nổ tung.

Theo đó, bà Park và Điện Cheong Wa Dae được đặt vào tầm ngắm có hình chữ thập trước khi bị nổ tung. Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố đoạn phim chiếu cảnh tấn công nữ tổng thống Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm