Ông Putin ám chỉ có thể làm tổng thống hết đời

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21-7 ám chỉ ông có thể sẽ làm tổng thống hết đời, theo Washington Times.

“Tôi chưa quyết định liệu tôi sẽ rời vị trí tổng thống hay không. Tôi chỉ có thể nghĩ tới bước đi tiếp theo sau khi tự mình trả lời được câu hỏi này” - ông Putin nói trong một cuộc gặp với các học sinh tại TP Sochi (Nga).

“Có rất nhiều điều thú vị để làm trên thế giới. Có nhiều tổ chức cộng đồng, nhiều lĩnh vực rất thú vị với tôi, như sinh thái học... Tuy nhiên, trước hết câu hỏi chính vẫn phải được trả lời đã” - ông Putin nói tiếp.

Ông Putin và học sinh tại TP Sochi (Nga) ngày 21-7. Ảnh: TASS

Ông Putin và học sinh tại TP Sochi (Nga) ngày 21-7. Ảnh: TASS

Ông Putin làm tổng thống Nga năm 2000-2008 và rời chức sau hai nhiệm kỳ vì ràng buộc hiến pháp, vốn cấm một cá nhân làm tổng thống ba nhiệm kỳ liên tiếp.

Sau bốn năm giữ chức thủ tướng, năm 2012 ông Putin quay trở lại làm tổng thống trong kỳ bầu cử tiếp theo. Nhiệm kỳ hiện tại của ông Putin sẽ kết thúc vào năm 2018 vì năm 2011, hiến pháp sửa đổi nhiệm kỳ tổng thống từ bốn năm lên sáu năm.

Nhiều học sinh nói xem ông Putin là hình mẫu của mình. Ảnh: TASS

Nhiều học sinh nói xem ông Putin là hình mẫu của mình. Ảnh: TASS

Ông Putin ngồi giữa hàng trăm học sinh, chọn trả lời các câu hỏi bằng một hình thức trò chơi. Không nghiêm túc như các cuộc gặp chính trị khác, đề tài bàn đến trong buổi gặp gỡ phù hợp với học sinh như thể thao, âm nhạc, khoa học, cả về đời sống cá nhân ông Putin.

“Tôi thích nói chuyện phiếm với bạn bè, đọc sách lịch sử, nghe nhạc và chơi thể thao” - ông Putin trả lời khi được hỏi thường làm gì lúc rảnh rỗi.

Khi được hỏi liệu ông có dùng Internet, ông Putin nói rằng hầu như không dùng. Tuy nhiên, ông cũng hài hước cách người ta dùng biệt hiệu, không phải tên thật trên mạng cũng giống như cách ông đã dùng tên giả trong thời gian làm việc ở Cơ quan An ninh Liên bang Nga (KGB).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm