Sa thải người đứng đầu nhà tù để trùm ma túy Guzman trốn thoát

Bộ trưởng nội vụ Miguel Angel Osorio Chong cho biết: “Guzman trốn thoát khỏi phòng giam vào khuya hôm thứ Bảy tuần trước khi thậm chí hắn còn đang đeo vòng tay theo dõi và camera giám sát trong phòng giam hoạt động suốt ngày. Phải tính hành vi đồng lõa của nhân viên nhà tù nếu đây được xem như một hành động phản bội có tổ chức.”

Guzman chỉ ngồi tù mới 17 tháng và trốn thoát lần thứ 2 kể từ năm 2001. Việc này mang lại những lời chỉ trích nặng nề đối với chính quyền tổng thống Enrique Pena Nieto.

Ảnh truy nã trùm băng đảng ma túy Mexico “shorty” Guzman

Lần này, tên cầm đầu băng đảng ma túy Sinaloa đã trốn thoát khỏi nhà tù có an ninh tối tân nhất khi hắn bị phát hiện dấu vết cách nhà tù 90km về phía Tây Mexico thông qua đường hầm 1,5 km dưới bồn tắm trong phòng giam của hắn.
Ông Osorio Chong cho biết vụ trốn thoát của gã trùm ma túy làm cho dư luận Mexico nổi giận. Camera được lắp đặt trong phòng giam có 2 điểm mù và vòng tay theo dõi chỉ hoạt động trong phạm vi nhà tù. Ông sẽ sa thải giám đốc nhà tù Altiplano, cũng như người đứng đầu hệ thống trại giam quốc gia và ban điều phối chung để tạo điều kiện cho cuộc điều tra.
Tổng quản giáo Arely Gomez cho biết có 34 nhân viên nhà tù và 17 phạm nhân đang được các công tố viên thẩm vấn. Hiện không có bất kì thông báo chính thức nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm